Tăng cường kết nối đón khách hạng sang trong du lịch golf Huế

Ngành du lịch Huế đang tăng cường kết nối, phát triển các sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế để thu hút khách du lịch hạng sang. Dòng khách này không chỉ chơi golf mà còn sử dụng chuỗi dịch vụ cao cấp tại các quần thể golf.

Tổ chức du lịch golf thế giới hiện có 61 quốc gia thành viên với 638 công ty du lịch golf, kiểm soát 87% thị trường toàn cầu, xếp thứ 3 về động cơ du lịch với doanh thu 1 tỷ USD/năm, khả năng đạt 3 tỷ USD đến năm 2030.

san-golf-hue-1-1752998820.jpeg
Ngành du lịch Huế tăng cường kết nối để đón khách hạng sang trong du lịch golf Huế.

Năm 2013 loại hình du lịch này xuất hiện ở Huế khi sân golf Laguna Golf Lăng Cô (thuộc khu phức hợp Laguna Lăng Cô, Huế) chính thức đưa vào hoạt động. Đây là sân golf 18 hố đạt tiêu chuẩn quốc tế, nằm trong khu phức hợp nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô do Tập đoàn Banyan Tree (Singapore) đầu tư.

Đến năm 2024, Huế có thêm sân golf Golden Sands Golf Resort (xã Vinh Xuân và Vinh Thanh, huyện Phú Vang) do Tập đoàn BRG đầu tư.

Năm 2024, tỉnh Thừa Thiên Huế cũ (nay là TP. Huế) đã phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu xây dựng 1/2000 Khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp sân golf và các dịch vụ phụ trợ tại huyện Phong Điền (cũ). Dự án có quy mô khoảng 270 ha, quy mô dân số 3.000 người, quy mô khách du lịch hoảng 2.300 người/ ngày, lao động phục vụ khoảng 700 người.

Khu du lịch sân golf xã Hương Thọ (TP. Huế) và xã Bình Thành (thị xã Hương Trà), có diện tích khoảng 90ha. Khu du lịch này sẽ đầu tư xây dựng sân golf, các khu vực phụ trợ kết hợp du lịch nghỉ dưỡng được thiết kế theo quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật phù hợp, phục vụ cho cộng đồng dân cư và khách du lịch…

san-tap-golf-o-hue-6-1752998820.jpg
Sự xuất hiện của các sân golf tiêu chuẩn quốc tế sẽ giúp cho Huế có thêm nhiều khách du lịch cao cấp có mức chi tiêu cao hơn so với khách du lịch thông thường.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG cho rằng sự xuất hiện của các sân golf tiêu chuẩn quốc tế sẽ giúp cho Huế nói riêng và vùng duyên hải Trung Bộ nói chung có thêm nhiều du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là các khách du lịch cao cấp có mức chi tiêu cao hơn so với khách du lịch thông thường.

Khách chơi golf hướng đến bộ phận trung lưu, thượng lưu có thu nhập cao, khả năng chi tiêu cao. Dòng khách này không chỉ chơi golf, mà còn sử dụng chuỗi dịch vụ cao cấp tại các quần thể golf.

Hiện lượng khách chơi golf chủ yếu là các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Dòng khách này chủ yếu tập trung chơi golf tại Đà Nẵng, Phú Quốc, trong khi các sân golf ở Huế vẫn hạn chế thu hút đối với loạt đối tượng này.

Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành du lịch, hiện Huế mới chỉ có 2 sân golf, chưa có hệ sinh thái du lịch golf hoàn chỉnh để hình thành một chuỗi điểm đến golf hấp dẫn như ở Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc.

Huế vẫn thiếu các sản phẩm dịch vụ đẳng cấp phục vụ cho giới chơi golf, dịch vụ vẫn chưa tương xứng với dòng khách cao cấp. Thiếu các gói tour kết hợp chơi golf – nghỉ dưỡng – khám phá di sản được thiết kế riêng cho khách quốc tế.

Nhiều đơn vị kinh doanh lữ hành du lịch cho rằng, Huế nên tận dụng tốt lợi thế thiên nhiên, di sản, văn hóa và ẩm thực. Hình thành các gói combo “golf + nghỉ dưỡng + văn hóa”, phát triển các tour “Golf & Di sản”, “Golf & Ẩm thực Huế”.

Ông Phan Quý Phương- Phó Chủ tịch UBND TP. Huế cho biết, trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, việc phát triển hạ tầng và xây dựng sản phẩm du lịch golf là một trong những định hướng trọng tâm trong phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

Việc quan tâm đầu tư hạ tầng và xây dựng sản phẩm du lịch golf là một chủ trương rất phù hợp và đúng đắn, là một trong những ưu tiên của Huế nhằm phát triển ngành du lịch dịch vụ trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương này./.

 

Đăng ký đặt báo