Vinh danh 86 doanh nhân trẻ tiêu tiêu biểu tạo ra doanh thu 102 nghìn tỷ đồng

Vinh danh 86 doanh nhân trẻ tiêu tiêu biểu tạo ra doanh thu 102 nghìn tỷ đồng

Tối 8/11 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh; Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt; Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cùng Ban Bí thư Trung ương Đoàn; lãnh đạo các ban, bộ, ngành cùng gần 2.000 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp trong cả nước.

sao-do-1667966652.jpg
Lễ trao giải thưởng Sao Đỏ năm 2022. (Nguồn ảnh: doanhnhansaigon.vn)

Phát động vào tháng 7 vừa qua, Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam năm 2022 có 3 vòng: sơ tuyển, thẩm định thực tế tại doanh nghiệp của ứng viên và chung tuyển.

Ứng viên được chấm điểm dựa trên các tiêu chí: tổng tài sản, vốn chủ sở hữu, tổng doanh thu, nộp ngân sách, lợi nhuận sau thuế, tỷ suất lợi nhuận/vốn góp chủ sở hữu, số lao động, quá trình công tác, vai trò, đóng góp của cá nhân trong doanh nghiệp, đóng góp cho địa phương và cộng đồng.

Qua 3 vòng bình chọn, ban tổ chức đã tìm ra được 86 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022. Trong đó, có 10 gương mặt đặc biệt xuất sắc được nhận Giải thưởng Sao Đỏ năm 2022.

Được biết, doanh nghiệp của 86 doanh nhân trẻ nêu trên đã tạo ra tổng doanh thu khoảng 102 nghìn tỷ đồng, trong đó lợi nhuận đạt 6.550 tỷ đồng, nộp ngân sách 3.990 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 29.300 lao động.

ta-1667966690.jpg
Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trần Tuấn Anh phát biểu tại buổi lễ. (Nguồn ảnh: nhandan.vn)

Trong đó, doanh nghiệp của 10 Sao Đỏ 2022 đã tạo ra doanh thu 58.500 tỉ đồng, đạt lợi nhuận 1.955 tỉ đồng, nộp ngân sách 2.050 tỉ đồng, giải quyết việc làm cho 10.600 lao động.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Tuấn Anh đã thay mặt lãnh đạo Đảng Nhà nước chúc mừng doanh nhân trẻ đã được tuyên dương, đồng thời đánh giá cao những nỗ lực vươn lên trong khó khăn trong bối cảnh covid.

Ông nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn đặt kỳ vọng lớn lao và tin tưởng các doanh nhân trẻ đạt giải hôm nay sẽ tiếp tục không ngừng phấn đấu để xứng đáng với danh hiệu được trao tặng, góp phần nâng cao tinh thần đại đoàn kết dân tộc, đưa Việt Nam phát triển hùng cường, thịnh vượng và văn minh.

Giải thưởng sao Đỏ là giải thưởng đầu tiên ở Việt Nam bình chọn và tôn vinh các gương mặt doanh nhân trẻ có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, là những gương sáng điển hình góp phần khơi dậy tinh thần lập nghiệp trong tuổi trẻ Việt Nam.

Trải qua 23 năm với 12 lần tổ chức, giải thưởng đã tôn vinh hàng trăm doanh nhân trẻ tiêu biểu, trong đó có 117 doanh nhân được trao giải thưởng Sao Đỏ. Nhiều doanh nhân đã phát triển doanh nghiệp vươn lên hàng đầu quốc gia và được các tổ chức trong nước và quốc tế ghi nhận.

Top 10 doanh nhân trẻ xuất sắc nhận giải thưởng Sao Đỏ năm 2022:

1. Anh Đinh Đức Thắng - Chủ tịch HĐQT CTCP Stavian Hóa chất.

2. Anh Trần Đăng Nam - Tổng giám đốc điều hành CTCP Giao nhận Vận tải Con Ong.

3. Anh Đặng Việt Bách - Chủ tịch HĐQT CTCP Luyện thép Cao cấp Việt Nhật.

4. Chị Nguyễn Ngọc Mỹ - Tổng giám đốc kiêm Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Alphanam.

5. Anh Lưu Đình Cường - Tổng giám đốc CTCP Xi măng Vicem Hà Tiên.

6. Anh Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT CTCP Giải pháp công nghệ CNC.

7. Chị Đặng Diệu Hương - Tổng giám đốc CTCP Phát triển Kỹ thuật Công nghệ EDH.

8. Anh Nguyễn Quốc Khánh - Tổng giám đốc Công ty TNHH Thời trang & Mỹ phẩm Âu Châu.

9. Chị Nguyễn Thị Dịu - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP ABC Việt Nam.

10. Anh Vũ Cương Quyết - Tổng giám đốc CTCP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc.

Khánh Ngân