Bắc Giang: Tôn vinh Công dân ưu tú, doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu

Tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ tôn vinh danh hiệu "Công dân Bắc Giang ưu tú" năm 2022, Doanh nghiệp (DN), Doanh nhân tiêu biểu tỉnh Bắc Giang lần thứ VI.
bgian1-1665307518.jpg
Toàn cảnh buổi lễ

Đến dự Lễ tôn vinh có các đồng chí: Lê Ánh Dương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lâm Thị Hương Thành - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Ô Pích - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thế Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Công Thắng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố; các tập thể, cá nhân được tặng danh hiệu "Công dân Bắc Giang ưu tú"; Doanh nghiệp, Doanh nhân tiêu biểu tỉnh; Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2022.

bgiang2-1665307559.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương trình bày diễn văn khai mạc tại Lễ tôn vinh

Trong diễn văn khai mạc tại Lễ tôn vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương nhấn mạnh: Bắc Giang là tỉnh có truyền thống lịch sử hào hùng. Trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, những năm qua, tỉnh Bắc Giang đã phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh của địa phương, có bước chuyển mình ấn tượng, đạt nhiều thành tựu quan trọng, nổi bật trên tất cả các lĩnh vực từ kinh tế, văn hóa, xã hội đến quốc phòng, an ninh, đối ngoại.

Tăng trưởng kinh tế của tỉnh luôn nằm trong nhóm tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước (riêng 9 tháng đầu năm 2022 đạt 23,98% cao nhất cả nước và cao nhất từ trước đến nay); cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động chuyển dịch tích cực; tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống Nhân dân có nhiều cải thiện; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố; hình ảnh vị thế của tỉnh ngày càng được khẳng định trên một tầm cao mới.

Đồng chí Lê Ánh Dương khẳng định những thành tựu đó đã thể hiện quyết tâm, nỗ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và sự đồng lòng ủng hộ của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đó cũng là kết quả của việc cấp ủy, chính quyền các cấp luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và có nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích phát triển doanh nghiệp, phát huy vai trò của doanh nhân và các cá nhân trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước; luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, doanh nhân, các hộ sản xuất kinh doanh không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, từng bước nâng cao uy tín, tạo dựng thương hiệu, khẳng định vị trí, vai trò to lớn của mình trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.

bgaing3-1665307608.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lâm Thị Hương Thành trao danh hiệu "Công dân Bắc Giang ưu tú" năm 2022 cho 10 cá nhân

Đồng chí Lê Ánh Dương cho biết, đến nay, toàn tỉnh đã có 13.200 doanh nghiệp và hàng vạn hộ sản xuất kinh doanh đăng ký hoạt động. Cùng với đó, hằng năm có nhiều sáng kiến, đề tài khoa học, công nghệ, tiêu chuẩn tiên tiến được áp dụng vào hoạt động của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, góp phần tích cực đóng góp ngân sách nhà nước, giải quyết việc làm, thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động và các chương trình an sinh xã hội tại địa phương. Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân, cá nhân không chỉ vươn lên trở thành những điển hình tiêu biểu của tỉnh mà còn được tôn vinh trong cả nước, được ghi nhận bằng những giải thưởng, danh hiệu, hình thức khen thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước.

Năm 2022, là năm đầu tiên tỉnh Bắc Giang tổ chức xét tặng Danh hiệu “Công dân Bắc Giang ưu tú”. Đây là sự ghi nhận, tôn vinh dành tặng cá nhân là công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại tỉnh Bắc Giang đã có thành tích xuất sắc, nêu tấm gương sáng trên các lĩnh vực, có đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh.

bgiang4-1665307653.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghiêm Xuân Hưởng trao danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu tỉnh Bắc Giang

Đối với danh hiệu Doanh nghiệp, Doanh nhân tiêu biểu tỉnh Bắc Giang lần thứ VI được xét chọn trên cơ sở sự phấn đấu, tăng trưởng đi lên của các doanh nghiệp, doanh nhân và những đóng góp phát triển kinh tế, ổn định xã hội của tỉnh và chăm lo, thực hiện chính sách đối với người lao động. Việc bình xét đảm bảo chặt chẽ, dân chủ, công khai từ hơn 13.200 doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; hàng vạn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Quá trình tổ chức xét tặng danh hiệu “Công dân Bắc Giang ưu tú” còn được tổ chức công khai lấy ý kiến Nhân dân trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và các nền tảng mạng xã hội (facebook, Zalo). Qua bình xét, tỉnh Bắc Giang lựa chọn được 10 “Công dân Bắc Giang ưu tú”; 16 doanh nghiệp, 09 doanh nhân tiêu biểu để vinh danh tại buổi lễ trọng thể hôm nay. Cùng với đó, Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức tặng Bằng khen cho 76 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động.

bgiang5-1665307725.jpg
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghiêm Xuân Hưởng và Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Văn Cảnh trao Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh cho các Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Đồng chí Lê Ánh Dương tin tưởng rằng, sự kiện này sẽ lan tỏa mạnh mẽ, các tập thể xuất sắc, cá nhân ưu tú được vinh danh hôm nay chính là động lực để doanh nghiệp, doanh nhân, các cá nhân khác trong tỉnh nỗ lực phấn đấu, sáng tạo vươn lên trong học tập, lao động, sản xuất; từ đó nâng cao thương hiệu và xây dựng hình ảnh con người Bắc Giang sáng tạo, thân thiện trong thời kỳ mới.

Đồng chí Lê Ánh Dương cho biết Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đặt ra mục tiêu đến năm 2025 “Phấn đấu Bắc Giang nằm trong nhóm 15 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước về quy mô GRDP; thu nhập bình quân đầu người cao hơn bình quân cả nước. Vị thế, hình ảnh của tỉnh Bắc Giang tiếp tục được khẳng định ở tầm cao mới”.

Để thực hiện tốt định hướng, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đặt ra trong thời gian tới, đòi hỏi sự nỗ lực không chỉ ở hệ thống chính trị mà cả sự đồng lòng quyết tâm vào cuộc tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh. Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh khẳng định sẽ luôn đồng hành tạo mọi điều kiện tốt hơn nữa cho các doanh nghiệp, doanh nhân, công dân được học tập, sáng tạo, lao động, sản xuất kinh doanh.

Đồng chí Lê Ánh Dương đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân, công dân Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thích ứng với xu thế hội nhập; nỗ lực phấn đấu hơn nữa xây dựng hình ảnh công dân, doanh nhân, doanh nghiệp Bắc Giang có khát vọng vươn lên, phát triển bản thân và cống hiến, xây dựng quê hương.

Đồng chí chúc mừng những người con ưu tú của mảnh đất Bắc Giang thân yêu, các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu được tôn vinh; chúc các tập thể, cá nhân tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong công việc và cuộc sống; mang tài năng, tâm huyết và trí tuệ phục vụ cho quê hương, làm giàu cho bản thân và xã hội.

Đồng chí tin tưởng và mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều công dân ưu tú, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu được vinh danh không chỉ ở trong tỉnh mà vươn ra toàn quốc và quốc tế. Tại Lễ tôn vinh, 10 Công dân Bắc Giang ưu tú và 16 doanh nghiệp, 9 doanh nhân tiêu biểu được tôn vinh. Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 76 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động./.

Dương Thủy