Thanh thiếu niên với vấn đề "Nóng lên toàn cầu - Nước biển dâng"

Hội nghị Quốc tế Thanh thiếu niên Môi trường 2023 thảo luận về vấn đề chống biến đổi khí hậu "Nóng lên toàn cầu - Nước biển dâng" sẽ được tổ chức tại Quy Nhơn (Bình Định) từ ngày 23 đến 25/8.
hoi-nghi-quoc-te-thanh-thieu-nien-moi-truong-toan-cau-1692152222.png
Hội nghị dự kiến được tổ chức tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục Liên ngành (ICISE) và Trung tâm khám phá khoa học Quy Nhơn (tỉnh Bình Định).

Hội nghị Quốc tế Thanh thiếu niên Môi trường 2023 có với chủ đề “Nóng lên toàn cầu - nước biển dâng” (Global Warming - Rising Sea Level), do trung tâm Truyền thông Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phối hợp với Quỹ Hemispheres (Singapore) tổ chức, diễn ra tại Quy Nhơn trong ít ngày tới.

Hội nghị lần này hướng tới mục đích nâng cao ý thức và hiểu biết của các công dân tương lai về tài nguyên thiên nhiên, các vấn đề môi trường, nước sạch, năng lượng tái tạo, tài nguyên rừng, tài nguyên nước, thích ứng với biến đổi khí hậu,… đồng thời chia sẻ kiến thức, kỹ năng, trải nghiệm thực tế, hướng dẫn và hỗ trợ các nhóm, thành viên trong bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường biển, biến những ý tưởng thành các đề án được áp dụng hữu ích cho cộng đồng, bên cạnh việc lan tỏa tinh thần tình nguyện, sức trẻ, thông điệp bảo vệ môi trường đến với cộng đồng.

Lãnh đạo Bộ TN&MT, một số tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp môi trường và hơn 100 các thanh thiếu niên từ các nước Asean, châu Phi,... có độ tuổi từ 14 đến 23 tuổi, sẽ đại diện trong hội nghị lần này.

Theo Ban tổ chức, các hoạt động sẽ được thực hiện trong khuôn khổ hội nghị, bao gồm thuyết trình sáng kiến về môi trường, làm phim khoa học/truyền thông/gây quỹ, triển lãm ý tưởng lãnh đạo Hội nghị thanh thiếu niên toàn cầu, lửa trại giao lưu văn hoá, nghiên cứu môi trường bản địa, sinh kế gắn với môi trường bền vững.

Ngoài ra, ngày cuối Hội nghị sẽ tổ chức diễn đàn/ talk show về chủ đề “Nóng lên toàn cầu, nước biển dâng, rác thải nhựa” cho các bạn trẻ có cơ hội được đối thoại trực tiếp với các nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà quản lý,...

Anh Thư