Sacombank kết nối thanh toán bằng mã QR xuyên biên giới tại Campuchia

Ngoài thị trường từ hai nước Hàn Quốc và Thái Lan thì mới đây Campuchia là thị trường tiếp theo mà Sacombank triển khai thành công dịch vụ thanh toán bằng mã QR Code xuyên biên giới.
anh-qr-campuchia-1701876093.png
Sacombank kết nối thanh toán bằng mã QR Code xuyên biên giới tại Campuchia.

Cụ thể, từ ngày 3/12/2023, người dân Việt Nam khi đi du lịch, công tác,… tại xứ sở Chùa Tháp có thể dùng ứng dụng Sacombank Pay để quét mã QR thanh toán dịch vụ, hàng hóa một cách nhanh chóng và an toàn tại các điểm chấp nhận thanh toán.

Theo đó, khách hàng có thể chủ động giao dịch từ nguồn tiền thẻ thanh toán/thẻ tín dụng Sacombank Napas, giá trị giao dịch được quy đổi giữa Riel Campuchia và VND theo tỷ giá quy định tại thời điểm thanh toán. Giao dịch thanh toán bằng mã QR trên ứng dụng Sacombank Pay được miễn phí giao dịch, phí chuyển đổi ngoại tệ.

Bên cạnh chi tiêu qua các loại thẻ quốc tế, dịch vụ thanh toán bằng mã QR xuyên biên giới nói trên của Sacombank sẽ mang đến cho khách hàng thêm một phương thức giao dịch an toàn và tiện lợi trong thời gian lưu trú tại Campuchia. Giờ đây, khách hàng chỉ cần có thẻ Sacombank Napas và điện thoại thông minh cài đặt sẵn ứng dụng Sacombank Pay là có thể thực hiện giao dịch tại xứ sở Chùa Tháp.

“Là một trong những ngân hàng Việt Nam đầu tiên triển khai dịch vụ, Sacombank mong muốn góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thanh toán, thương mại, du lịch giữa Việt Nam và Campuchia. Đây là một bước đi quan trọng của Sacombank góp phần hướng tới mục tiêu chung là tăng cường kết nối thanh toán xuyên biên giới giữa Việt Nam và các nước khu vực Đông Nam Á mà NHNN đang tích cực triển khai trong thời gian gần đây”, đại diện Sacombank cho biết.

Như vậy, bên cạnh thị trường Hàn Quốc và Thái Lan, Campuchia là thị trường tiếp theo mà Sacombank triển khai thành công dịch vụ này. Điều này giúp gia tăng trải nghiệm thanh toán tiện lợi, an toàn cho khách hàng kể cả trong và ngoài nước.

Vừa qua, ngày 3/12, trong khuôn khổ chương trình Hội nghị song phương giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Quốc gia Campuchia được tổ chức tại Siem Reap (Campuchia, hai bên đã phối hợp tổ chức lễ công bố kết nối thanh toán bán lẻ song phương sử dụng QR code giữa Việt Nam và Campuchia

Ý nghĩa của sự kiện nhằm hiện thực hóa cam kết của hai quốc gia trong hoạt động thanh toán và đổi mới tài chính, trong đó thúc đẩy sử dụng đồng bản tệ thông qua triển khai kết nối thanh toán xuyên biên giới đem lại sự thuận tiện cho người dân cũng như hỗ trợ phát triển hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch của hai nước.

Bằng việc triển khai thành công kết nối nói trên, thông qua ứng dụng Bakong của Ngân hàng Quốc gia Campuchia, khách hàng của 57 ngân hàng Campuchia khi đến Việt Nam có thể quét mã VietQR tại các điểm chấp nhận thanh toán của các ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ này để thanh toán từ tài khoản tiền Riel Campuchia (KHR) của khách hàng.

Ngược lại, du khách Việt Nam khi sang Campuchia cũng có thể sử dụng ứng dụng di động của các ngân hàng gồm BIDV, Sacombank và TPBank để thực hiện thanh toán quét KHQR tại khoảng 1,8 triệu điểm chấp nhận thanh toán của Campuchia. Khi sử dụng dịch vụ thanh toán xuyên biên giới sử dụng QR code, du khách hai nước sẽ được hưởng tỷ giá chuyển đổi ưu đãi thay vì chuyển đổi sang ngoại tệ thứ ba.

Thời gian tới, NAPAS sẽ tiếp tục hợp tác với phía Campuchia để mở rộng các ngân hàng Việt Nam tham gia triển khai dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán của du khách hai nước.

Quốc Cường