Điểm dạy lái xe trên đất dự án xây dựng công viên quận Hà Đông - Hà Nội

DN&KTX - Nhận được phản ánh, tại diện tích đất nằm trong khu đất dự kiến xây dựng công viên, thể thao cây xanh quận Hà Đông thuộc phường Hà Cầu xuất hiện điểm dạy thực hành lái xe ô tô có dấu hiệu sai phép gây mất trật tự an toàn giao thông, không đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy. Điều đáng nói là mặc dù bãi xe hoạt động hàng ngày nhưng đến nay vẫn chưa bị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Ghi nhận thực tế PV có mặt tại địa điểm trên, tại đây có khu đất rộng hàng nghìn m2 được quây kín xung quanh bằng rào tôn, được mở một cổng lớn để các xe ô tô ra vào. Tại cổng, luôn được bố trí nhân viên bảo vệ túc trực. Thời gian hoạt động của bãi tập lái xe khoảng từ 7h sáng tới 19h hàng ngày. Quan sát xung quanh thì bãi tập xe trên không có biển tên, không có biển cảnh báo, đặc biệt hệ thống phòng cháy chữa cháy dường như là không có.

anh-3-1642426284.jpg

Điểm tập lái xe tại lô đất ký hiệu ĐXE2 có dấu hiệu sử dụng đất sai mục đích tại phường Hà Cầu

Một người dân sinh sống tại khu vực này cho biết, bãi tập xe trên đi vào hoạt động từ khoảng 2,3 năm trở lại đây, mỗi ngày có vài chục, hàng trăm lượt xe ra vào. Hàng ngày, có rất nhiều người học lái đến đây và hỏi đường đến bãi tập trên. “Chúng tôi không biết tại sao bãi xe trên lại tồn tại được như vậy, hàng ngày có tới vài chục chiếc xe tập lái cứ ra vào bãi tập khiến chúng tôi rất lo ngại bởi nguy cơ tai nạn giao thông có thể xảy ra bất kỳ lúc nào”, một người dân bức xúc nói.

Được biết ngày 29/12/2015 tại trụ sở chi nhánh phát triển quỹ đất Hà Đông, người đại diện chi nhánh phát triển quỹ đất Hà Đông là ông Nguyễn Đình Huệ chức vụ: Giám đốc đã ký hợp đồng số 10/HĐKT cho công ty cổ phần môi trường đô thị Hà Đông thuê mặt bằng có diện tích theo quy hoạch là 10.633,04m2 thuộc khu bãi để xe (ký hiệu ĐXE2), trong khuôn viên phương án khai thác tạm thời khu đất đã được GPMB dự kiến xây dựng công viên, thể thao cây xanh quận Hà Đông với mục đích cho thuê để làm bãi đỗ xe tĩnh.

Ngày 26/12/2019, ông Phạm Trung Thành giám đốc công ty cổ phần môi trường đô thị Hà Đông ký hợp đồng số 18/2019/HĐKT cho công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ vận tải Thành Công 365 thuê lại khu đất nêu trên với mục đích làm bãi đỗ xe tĩnh.

anh-1-1642426284-1642465131.jpg

anh-2-1642426284-1642465165.jpg

Hợp đồng cho thuê mặt bằng

Tuy nhiên, thực tế cho thấy hiện tại khu đất ký hiệu ĐXE2 trên không được sử dụng làm bãi đỗ xe tĩnh mà được sử dụng với mục đích làm sân tập lái xe ô tô.

Để sự việc được khách quan PV đã liên hệ và đặt lịch làm việc với UBND phường Hà Cầu, tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được sự phối hợp từ phía chính quyền sở tại.

Trước sự việc trên, không biết UBND quận Hà Đông và các cơ quan chức năng có nắm được hay không? bãi tập xe ô tô tại khu đất ký hiệu ĐXE2 hoạt động có đúng phép và đã được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy hay chưa? Giả sử khi xảy ra sự cố, cháy nổ, mất tài sản thì ai, đơn vị nào sẽ là người chịu trách nhiệm? Kính đề nghị UBND quận Hà Đông và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc rà soát, kiểm tra và xử lý bãi tập xe trên nếu phát hiện sai phạm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin ./.

Thanh Tùng - Dương Minh