Pfizer lạc quan nâng dự báo doanh thu cho năm 2021

Hãng dược phẩm Pfizer Inc ngày 2/11 đã nâng dự báo doanh thu cả năm thêm 7,5% lên 36 tỷ USD nhờ vaccine ngừa COVID-19 trong bối cảnh hãng này đã ký nhiều thỏa thuận cung cấp mũi vaccine tăng cường với nhiều nước và nhận được giấy phép sử dụng vaccine cho các nhóm tuổi rộng hơn.

Vaccine ngừa COVID-19 đã mang lại doanh thu 13 tỷ USD cho Pfizer trong quý III/2021, cao hơn so với dự báo 10,88 tỷ USD mà các nhà phân tích được công ty Refinitiv thăm dò ý kiến.

Pfizer cho hay hãng cũng đang chuẩn bị bàn giao 2,3 tỷ liều vaccine ngừa COVID-19, trong số khoảng 3 tỷ liều mà hãng dự kiến sản xuất trong năm nay.

Nhờ các chiến dịch thúc đẩy tiêm chủng chưa từng có để đối phó với đại dịch COVID-19 trên thế giới, vaccine của Pfizer đã nhanh chóng trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất trong lịch sử gần 172 năm của mình. Chi phí và lợi nhuận thu được từ việc bán vaccine ngừa COVID-19 cũng được chia đều với đối tác BioNTech của Đức.

Các hãng đối thủ khác của Pfizer như Moderna Inc và Johnson & Johnson đã phải đối mặt với những khó khăn trong sản xuất, qua đó giúp Pfizer nới rộng vị trí dẫn đầu trong việc ký kết các hợp đồng cung ứng với các quốc gia.
Pfizer cũng đang giới thiệu các liều vaccine tăng cường, trong khi chờ đợi kết quả từ cuộc họp của các nhà chức trách Mỹ vào cuối ngày 2/11 về việc sử dụng các liều vaccine cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi./.

Minh Hằng (Theo Reuters)