PC Hà Giang: Căng mình đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định phục vụ nhân dân

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, nhu cầu về sản xuất, kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, vui chơi giải trí của nhân dân tỉnh Hà Giang, Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) luôn sẵn sàng và chuẩn bị các công tác nhằm đảm bảo nguồn điện thông suốt.
img-1878-1694074463.jpg
Công nhân Điện lực huyện Vị Xuyên kiểm tra hệ thống lưới điện hạ áp.

Theo đó, PC Hà Giang đã chủ động lập phương thức vận hành, duy trì sơ đồ kết dây hợp lý, giữ điện toàn bộ các mạch vòng liên kết giữa các trạm biến áp (TBA) 110kV trung gian. Chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn nhân lực, vật tư, phương tiện, hệ thống thông tin liên lạc đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy hệ thống đường truyền để vận hành an toàn hệ thống điện. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng để kịp thời cấp cho các đơn vị quản lý vận hành khi có yêu cầu. Phân công trực lãnh đạo, bố trí ca kíp trực vận hành, sửa chữa điện 24/24 giờ trong các ngày nghỉ lễ.

img-3122-1694074463.jpg
Công nhân Điện lực Thành phố kiểm tra để san tải các TBA tránh gây quá tải cục bộ.

Cùng với đó, Công ty đã tiến hành tổng kiểm tra lưới điện, xử lý những khiếm khuyết, tồn tại trên hệ thống lưới điện, phát dọn hành lang tuyến, cân pha, san tải nhằm tránh quá tải cục bộ. Trong thời gian này (từ ngày 01/09/2023 đến hết ngày 05/09/2023) đơn vị sẽ không giải quyết cắt điện công tác trên địa bàn toàn tỉnh Hà Giang, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt.

img-2718-1694074463.jpg
Phối hợp cùng các Trường học trên địa bàn kiểm tra hệ thống điện của Nhà trường trước khi bước vào năm học mới.

Bên cạnh việc chuẩn bị tốt các phương án kỹ thuật, Công ty cũng đã chỉ đạo các đơn vị Điện lực chủ động liên hệ với UBND các huyện, thành phố và các phòng Giáo dục để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các buổi lễ mít tinh chào mừng ngày Quốc khánh và hình thức khai giảng năm học mới 2023 - 2024 của các trường học tại các địa phương, trên cơ sở đó tổ chức xây dựng phương án cấp điện phù hợp cho từng khu vực… Đồng thời phối hợp với các cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng và người dân nhằm ngăn ngừa nguy cơ có thể dẫn đến xảy ra sự cố, tai nạn về điện…

Với công tác chuẩn bị tốt các phương án cung cấp điện, PC Hà Giang và các Điện lực trực thuộc đã sẵn sàng đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục ổn định để phục vụ nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và người dân trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 và chuẩn bị bước vào khai giảng năm học mới 2023-2024 trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Chí Kiên