ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội: Hết sách in đường lưỡi bò đến Pano in cờ Trung Quốc

Liên quan vụ in pano có phông nền cờ Trung Quốc, mới đây hiệu trưởng Trường đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ công tác hai cán bộ.

Ngày 20/12, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh tấm pano tuyên truyền chào mừng 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, nhưng in phông là nền cờ Trung Quốc và được đặt trong khuôn viên trường Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội gây bức xúc trong dư luận.

Ngay chiều 20/12, hiệu trưởng Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã ra Quyết định số 904/QĐ-BGH ngày 20/12/2022 và Quyết định số 905/QĐ-BGH ngày 20/12/2022 tạm đình chỉ công tác đối với hai cán bộ liên quan đến vụ việc. Hai cán bộ được xác định là ông Trịnh Mạnh Hùng - phó chủ nhiệm khoa giáo dục quốc phòng và an ninh, và ông Ngô Văn Công - nhân viên phòng quản trị B.

fb-1671549871.jpg
Pano tuyên truyền của Trường Đại học Kinh doanh Công nghệ Hà Nội in cờ Trung Quốc. (Ảnh: FB)

Lý do tạm đình chỉ là tự ý làm pa nô khi không được sự đồng ý của ban giám hiệu và chủ nhiệm khoa, hình thức của pa nô có hình ảnh không phù hợp. Thời gian tạm đình chỉ 30 ngày, kể từ 13h ngày 20/12. Cùng ngày, lãnh đạo Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội xác nhận với báo chí, đây là tấm pano được đặt tại cơ sở 2 Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cơ sở TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Giáo trình xuất hiện bản đồ "đường lưỡi bò"

Trước đó, hồi tháng 11/2019, dư luận cũng xôn xao về việc Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sử dụng giáo trình Đọc sơ cấp 1 "Developing Chinese" có in hình bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp trong bài 7 của cuốn sách này, được sử dụng cho giảng viên, sinh viên Khoa Tiếng Trung và Tiếng Nhật làm tài liệu học tập, giảng dạy.

Sau đó, nhà trường đã cho gọi những sinh viên của khoa này mang tài liệu này lên và yêu cầu cắt hủy trang có hình bản đồ “đường lưỡi bò”./.

Văn Minh