Thành tích kỷ lục về ngăn chặn cháy rừng ở tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc

Năm 2021, số vụ cháy rừng ở tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc đã giảm đáng kể so với năm 2020.
nb-1640944609.jpg
Ản minh họa

Ngày 30/12, tỉnh Gyeonggi đã thông báo rằng, nhờ các hoạt động phòng chống cháy rừng tích cực, chẳng hạn như thực hiện cảnh báo cháy rừng vào mùa xuân và mùa thu năm nay, số vụ cháy rừng đã giảm khoảng 65% so với năm ngoái.

Năm 2020, do thời tiết khô hạn và sự gia tăng dân số đi bộ đường dài do Covid-19, cháy rừng trên địa bàn tỉnh lên đến 213 vụ và diện tích thiệt hại là 53,02 ha.

Ngoài ra, trong trường hợp xảy ra cháy rừng, các máy bay trực thăng chữa cháy và lực lượng phòng cháy chữa cháy nhanh chóng được triển khai, dẫn đến thiệt hại 0,16 ha/vụ, giảm khoảng 33% so với 0,24 ha năm trước. Nguyên nhân chính khiến các vụ cháy rừng giảm là do lượng mưa từ tháng 3 đến tháng 4 là 209,9mm, tăng 74% so với mức trung bình 10 năm là 120,3mm.

Cụ thể, chính quyền tỉnh đã tăng lượng nước ngọt và thời gian thuê thêm 2 tỷ won (tổng cộng 10 tỷ won) cho việc thuê máy bay trực thăng chữa cháy rừng trong năm nay so với năm ngoái, đồng thời đầu tư 14,4 tỷ won vào hoạt động của chuyên cơ, nhân viên chữa cháy rừng (1005 người) và 1,2 tỷ won để thành lập trung tâm ứng phó cháy rừng và tập trung củng cố thế trận ứng phó.

Vào mùa xuân và mùa thu, “video quảng cáo phòng chống cháy rừng tỉnh Gyeonggi” đã được phát sóng rộng rãi trên khoảng 8.000 xe buýt và 59 siêu thị lớn trong tỉnh, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về cháy rừng.

Ngoài ra, 11 đội của lực lượng đặc nhiệm phòng cháy mùa xuân đã được tổ chức để ngăn chặn việc đốt rác trong các khu rừng giáp ranh với 31 thành phố, quận và các con đường dành cho đi bộ đường dài, đồng thời thực hiện các hoạt động phòng ngừa bằng máy bay trực thăng và máy bay không người lái. Tỉnh cũng tập trung vào việc nghiền nát các phụ phẩm nông nghiệp để giảm việc đốt cây trồng.

Lee Seong-gyu, Trưởng Ban Lâm nghiệp Gyeonggi, cho biết: “Năm nay, tỉnh Gyeonggi tập trung nỗ lực vào các hoạt động phòng chống cháy rừng và chữa cháy sớm, và số vụ cháy rừng đã giảm đáng kể so với những năm trước. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để ngăn chặn nó.”./.