Malaysia nỗ lực bình ổn giá thực phẩm và hàng hóa

Theo Thủ tướng Malaysia (Ma-lai-xi-a) Ismail Sabri Yaakob, giá cả hàng hóa dự kiến sẽ ổn định vào đầu năm tới.
m1-ktyh-1639312620.jpeg
Ảnh minh họa

Phát biểu vào ngày 12/12, Thủ tướng Ismail Sabri cho biết, các quốc gia xuất khẩu hàng hóa vào Malaysia cũng phải áp dụng các biện pháp kiểm dịch chặt chẽ dẫn đến thiếu hụt nguồn cung cho quốc gia Đông Nam Á này. Liên quan tới nguồn cung thực phẩm, ông chỉ ra Malaysia phải nhập thức ăn gia súc và phân bón phục vụ chăn nuôi và các trang trại trồng rau củ.

Nguồn cung ít dẫn đến giá cả các mặt hàng này tăng, kéo theo giá thực phẩm tăng. Người đứng đầu Chính phủ Malaysia tin tưởng tình hình sẽ được cải thiện khi các nước mở cửa các lĩnh vực kinh tế và hoạt động sản xuất sẽ trở lại trạng thái bình thường.

Thủ tướng Ismail Sabri bày tỏ hy vọng giá cả hàng hóa sẽ ổn định vào đầu năm 2022. Các chương trình hỗ trợ của chính phủ, trong đó có các chương trình bán hàng giảm giá với mức giảm từ 20-50%, sẽ giúp người dân mua được hàng hóa với giá rẻ hơn cũng như ưu đãi dành cho các nhóm đối tượng nhằm giảm bớt tác động từ việc giá cả hàng hóa tăng.

Ông Ismail Sabri nhấn mạnh Chính phủ Malaysia sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình, dự án nhằm tiếp tục hỗ trợ người dân giảm gánh nặng cũng như bảo vệ lợi ích và phúc lợi xã hội của người dân./.