Lễ hội Âm nhạc Quốc tế và Ngày hội khinh khí cầu TP. Hồ Chí Minh lần II sẽ diễn ra vào đầu tháng 12

Lễ hội âm nhạc quốc tế TP. Hồ Chí Minh - “Hò Dô” 2022 mùa II kết hợp tổ chức cùng Ngày hội Khinh khí cầu TP. Hồ Chí Minh lần II sẽ diễn ra từ ngày, 8 – 11/12/2022 tại 2 địa điểm: Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) và Công viên cầu Thủ Thiêm 2 (TP. Thủ Đức).

Vị thế của Du lịch TP. Hồ Chí Minh trên bản đồ thế giới ngày càng được khẳng định với nhiều giải thưởng uy tín liên tiếp được trao trong năm 2022 như “Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu Châu Á”, “Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á” và “Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu Châu Á” của Tổ chức Du lịch thế giới (WTA); “Điểm đến du lịch nội địa được yêu thích nhất theo báo cáo của Agoda; Điểm đến hấp dẫn nhất khu vực trong mùa du lịch cao điểm hè theo Tạp chí Travel & Leisure.

1-1668157726.jpg
Ban Tổ chức cho biết Lễ hội âm nhạc quốc tế và ngày hội khinh khí cầu TP. Hồ Chí Minh lần II sẽ diễn ra đầu tháng 12/2022.

Tiếp nối thành công của Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần 1 - “Hò Dô” 2019 và Ngày hội Khinh khí cầu, du thuyền và các hoạt động thể thao dưới nước TP. Hồ Chí Minh năm 2022; Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP. Hồ Chí Minh - “Hò Dô” 2022 mùa II kết hợp Ngày hội Khinh khí cầu TP. Hồ Chí Minh lần II. Sự kiện sẽ ra mắt với nhiều khác biệt ở cả quy mô tổ chức lẫn các dịch vụ mang tính chất đặc trưng lễ hội.

Điều này hướng đến mục tiêu đầu tư phát triển ngành công nghiệp văn hoá, xây dựng một địa chỉ, một điểm đến văn hoá mới và kích cầu du lịch cho TP. Hồ Chí Minh. Lễ hội sẽ bắt đầu từ 8h đến 23h mỗi ngày trong suốt thời gian lễ hội với đa dạng hoạt động trải dài suốt tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ và toàn bộ khu vực Công viên Cầu Thủ Thiêm 2 dành cho những du khách tham gia trực tiếp.

Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP. Hồ Chí Minh - “Hò Dô” 2022 mùa II kết hợp tổ chức Ngày hội Khinh khí cầu TP. Hồ Chí Minh lần II mới mẻ và độc đáo ở mô hình “Lễ hội trong lễ hội” với màn “chào sân” bằng Ngày hội Khinh khí cầu lớn nhất Việt Nam vào ngày 8/12/2022.

Đây là ngày mở màn hết sức đặc biệt với một show nhạc chưa từng có ở Việt Nam dành cho đối tượng khán giả cũng hết sức đặc biệt - Âm nhạc dành cho thiếu nhi, với sự tham gia của nhạc sỹ được đề cử Grammy cho dòng nhạc này đến từ Mỹ và các ban nhạc hát nhạc thiếu nhi tại Việt Nam.

Một trong những điều khác biệt của Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP. Hồ Chí Minh - “Hò Dô” 2022 mùa II kết hợp tổ chức Ngày hội Khinh khí cầu Thành phố Hồ Chí Minh lần II là cuộc thi tìm kiếm nhóm nhạc trẻ Việt Nam tài năng - “HOZO TALENT CONTEST”, các hội thảo chuyên sâu về ngành công nghiệp âm nhạc hậu Covid, âm nhạc và hội nhập quốc tế, âm nhạc và công nghệ, âm nhạc cho thiếu nhi (một mảng rất cần thiết và rất thiếu hiện nay) với các đại diện quốc tế, các tập đoàn đa quốc gia như Sony Music, Universal Music, Yamaha Music, TikTok.

“Lineup” (danh sách nghệ sỹ tham gia biểu diễn trên các sân khấu chính) tại “Hò Dô 2022” sẽ bao gồm các nghệ sỹ đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ấn Độ bên cạnh các ca sĩ Việt gồm: Đông Nhi, Văn Mai Hương, Uyên Linh, Bích Phương, Vũ Cát Tường, Ngọt, Unlimited cùng ban nhạc Vietnam All Stars Band với các nhạc công, nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu như Anh Quân, Hoài Sa, Đức Trí, Lê Thanh Tâm, Quốc Bình, Hồng Kiên.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuý - Phó Giám đốc Sở Văn hoá & Thể Thao TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Tại Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP. Hồ Chí Minh - “Hò Dô” 2022 mùa II kết hợp tổ chức Ngày hội Khinh khí cầu TP. Hồ Chí Minh lần II này, chúng tôi thể hiện quyết tâm kiên trì theo đuổi sự nghiệp xây dựng nền công nghiệp văn hoá, tạo dựng thương hiệu văn hoá riêng của Thành phố. Qua Lễ hội âm nhạc quốc tế này, Thành phố mong muốn lan toả đi những thông điệp tích cực, tươi sáng và văn minh để kết nối không khí, nguồn năng lượng tích cực giữa các quốc gia trên thế giới”.

Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP. Hồ Chí Minh - “Hò Dô” 2022 mùa II kết hợp tổ chức Ngày hội Khinh khí cầu TP. Hồ Chí Minh lần II là một trong những sự kiện văn hoá du lịch nổi bật cuối năm nằm trong chuỗi hoạt động Tuần Lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-11/12/2022, nhằm tạo các sự kiện xoay quanh các hoạt động giới thiệu những điểm đến mới lạ, hấp dẫn, những điểm đến lần đầu được đưa vào khai thác tour, sản phẩm du lịch ở trung tâm thành phố hay các chương trình khuyến mãi, ưu đãi các sản phẩm và dịch vụ du lịch cuối năm, góp phần nâng tầm điểm đến, tăng độ dài lưu trú và chi tiêu của du khách khi đến TP. Hồ Chí Minh.

Tổng Đạo diễn của Lễ hội, Nhạc sỹ Huy Tuấn, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì một sức sống mạnh mẽ mới đã quay trở lại. Mong muốn lớn nhất của Thành phố cũng như đội ngũ thực hiện là mang lại cho nhân dân thành phố thêm nhiều niềm vui, cùng nhau làm cho thế giới thêm bừng sáng. Hò Dô đang từng bước khẳng định vị trí của mình là một địa chỉ văn hoá mới, đặc sắc, mang tầm vóc quốc tế. Ở góc độ của những người làm chuyên môn, lễ hội âm nhạc HOZO đang góp phần nâng cao thẩm mỹ âm nhạc và nghệ thuật không chỉ cho người dân mà cả giới làm nghề cũng được giao lưu học hỏi”.

Sự kiện sẽ có sự xuất hiện của những quả khinh khí cầu đầy màu sắc trên nền trời xanh rực rỡ, check-in, lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất mà còn trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn trong khuôn khổ Lễ như vui chơi, tận hưởng không gian âm nhạc xuyên suốt, thưởng thức ẩm thực, sáng tạo nghệ thuật.

Đạm Quang Lê - Đoàn Thoa