Korean Air được chọn là "Hãng hàng không vận tải của năm" bởi ATW

Korean Air mới đây đã nhận được Giải thưởng ATW trong 2 năm liên tiếp sau giải "Hãng hàng không của năm" vào năm ngoái
ve-may-bay-korean-air-1648777829.jpg
Máy bay vận tải hàng hóa của Korean Air

Korean Air thông báo rằng hãng đã được bình chọn là "Hãng hàng không vận tải hàng hóa của năm 2022" bởi Air Transport World (ATW), một hãng truyền thông hàng không toàn cầu. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 21/06 tại Doha, Qatar.

Giải thưởng "Hãng hàng không vận tải hàng hóa của năm" của WTA bao gồm ban giám khảo toàn cầu gồm các biên tập viên và nhà phân tích của ATW để đánh giá toàn diện các yếu tố như: hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng và đổi mới công nghệ, nỗ lực xã hội và nhân đạo.

Giải thưởng này lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1974 và năm 2022 là năm đánh dấu kỷ niệm 48 năm thành lập. Với điều này, Korean Air đã được chọn là hãng hàng không đoạt Giải thưởng ATW năm thứ hai liên tiếp sau khi được chọn là "Hãng hàng không của năm" vào năm ngoái. “Thật vinh dự khi chúng tôi nhận được Giải thưởng ATW danh giá năm thứ hai liên tiếp”, Uhm Jae-dong, người đứng đầu bộ phận kinh doanh của Korean Air cho biết.

Ông nói thêm: “Korean Air sẽ tiếp tục nỗ lực để dẫn đầu ngành hàng không toàn cầu thông qua phản ứng linh hoạt với những thay đổi của thị trường và đổi mới liên tục."

Karen Walker, tổng biên tập của ATW, cũng chia sẻ: “Việc Korean Air được lựa chọn là "Hãng hàng không vận tải hàng hóa của năm" sau giải thưởng "Hãng hàng không của năm" vào năm ngoái là một minh chứng cho thành tích xuất sắc liên tục của hãng. Việc chuyển sang vận tải hàng hóa như là trụ cột của ngành hàng không và tầm quan trọng của nó đối với nền kinh tế toàn cầu đã khiến danh mục "Hãng hàng không vận tải hàng hóa của năm" trở thành một hạng mục rất cạnh tranh và tôi chân thành chúc mừng Korean Air vì sự lựa chọn này."

Việc Korean Air được chọn là "Hãng hàng không vận tải hàng hóa của năm" lần này là do hãng đã đạt được thành tựu trong lĩnh vực vận tải hàng hóa dựa trên bí quyết vận chuyển hàng hóa và chất lượng dịch vụ vượt trội được tích lũy trong 50 năm qua, trong khi ngành hàng không toàn cầu đang đối mặt với cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử do đại dịch Covid-19.

Korean Air đã lập kỷ lục mới về doanh thu cao nhất trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng hóa trong quý 4 năm ngoái (tháng 10 đến tháng 12) bằng cách ứng phó với những thay đổi của thị trường, đi tiên phong trong các tuyến và nắm bắt cơ hội vận chuyển hàng hóa mới, ngay cả khi các hoạt động hàng không trên thế giới bị tắc nghẽn sau dịch Covid-19. Đặc biệt, trong tình huống lĩnh vực hành khách hầu như ngừng hoạt động, thì việc tăng tỷ lệ sử dụng của đội tàu chở hàng lớn đã có hiệu quả và nhắm vào thị trường hàng không bằng cách tích cực vận chuyển hàng hóa.

Ngoài ra, Korean Air cũng nhận được đánh giá cao trong việc ứng phó với tình trạng thiếu hụt nguồn cung hàng hóa toàn cầu thông qua đổi mới liên tục và ứng phó với khủng hoảng nhanh chóng trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Đặc biệt, họ đã đạt được chứng nhận IATA CEIV Pharma, chứng tỏ chuyên môn trong vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không dược phẩm, và đã mở rộng các cơ sở làm lạnh và đông lạnh tại nhà ga hàng hóa của Sân bay Quốc tế Incheon để cung cấp dịch vụ, vận chuyển thuốc và thực phẩm tươi sống trên toàn thế giới.

Thời gian qua, Korean Air không tiếc công sức trong việc số hóa hàng hóa hàng không và thiết lập hệ thống hợp tác hiệu quả với các bên liên quan. Bằng cách giới thiệu các hệ thống công nghệ thông tin thế hệ tiếp theo như iCargo, đại tu trang web cổng thông tin khách hàng và số hóa hàng hóa hàng không để tăng cường dịch vụ khách hàng và quản lý kinh doanh, ATW đã nhận được những đánh giá tích cực khi nói rằng “Korean Air đã thiết lập tiêu chuẩn cho ngành hàng không về mặt công nghệ đầu tư và số hóa ”.

Những nỗ lực xã hội và nhân đạo của Korean Air cũng được đánh giá cao. Hãng đã vận chuyển các vật tư y tế khẩn cấp, như bộ dụng cụ chẩn đoán, thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE), vắc xin và vật liệu kiểm dịch trên khắp thế giới kể từ những ngày đầu bùng phát Covid19. Ngoài ra, Korean Air đã và đang tích cực tham gia vận chuyển hàng cứu trợ đến các quốc gia bị ảnh hưởng bởi động đất, bão và sóng thần, đồng thời góp phần bảo vệ các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng thông qua nỗ lực ngăn chặn buôn lậu động vật hoang dã, từ đó hiện thực hóa các giá trị nhân đạo.

Korean Air có kế hoạch cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa ở cấp độ cao hơn với các dịch vụ khác biệt bằng cách tập trung vào các giá trị cơ bản về tốc độ, sự an toàn và độ chính xác dựa trên giải thưởng "Hãng hàng không vận tải hàng hóa của năm" của ATW./.