Khánh Hòa: Nhiều cơ sở lưu trú kín khách trước kỳ nghỉ lễ 30/4

Dịp nghỉ lễ ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và ngày Quốc tế Lao động (1/5) năm 2022 sẽ được nghỉ 4 ngày nên dự báo lượng khách đến Khánh Hòa sẽ tăng mạnh. Hiện, nhiều cơ sở lưu trú trên địa bàn đã kín khách trước kỳ nghỉ lễ 30/4.
ben-tau-anh-lien-dang-1651114588.jpg

Trong bối cảnh kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ 4 ngày và tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, nhiều doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hòa đã lên kế hoạch đón khách, xây dựng sản phẩm du lịch, bảo đảm các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ du khách, kỳ vọng ngành du lịch sẽ tiếp tục bùng nổ trước đà tăng trưởng tốt trong dịp Lễ giỗ tổ Hùng Vương vừa qua.

Nhiều cơ sở lưu trú kín khách

Theo tìm hiểu, đến thời điểm này, các resort tại Bắc Bán đảo Cam Ranh – Khánh Hòa đã trở thành nơi nghỉ dưỡng hấp dẫn với du khách, nhiều nơi cho biết đã kín 90% công suất phòng khách đặt dịp lễ 30/4 và 1/5. Bên cạnh đó, các khách sạn từ 3- 5 sao tại Thành phố Nha Trang có lượt đặt phòng gần 70 – 80% công suất.

Ông Nguyễn Minh Tuân, Phó Giám đốc kinh doanh khách sạn InterContinental – Nha Trang cho biết, hiện khách sạn đã gần như kín phòng dịp lễ 30/4 và 1/5. Khách sạn đã ngưng bán phòng được 2 ngày, chỉ còn chứa vài phòng để làm dự trù. Để phục vụ khách lưu trú, InterContinental tổ chức Tiệc Buffet hải sản vào tối ngày 30/4, với giá ưu đãi 890.000 ++/khách (bao gồm một con tôm hùm).

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Nha Trang, khách sạn TTC Hotel – Michelia thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo với 214 phòng nghỉ, không gian lãng mạn và đầy đủ tiện ích của khách sạn 5 sao. “Lượng khách đặt phòng tại khách sạn TTC Hotel – Michelia hiện nay cũng đã đạt công suất tối đa và khách nội địa chủ yếu đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh...", đại diện khách sạn cho biết.

Anh Thanh Tùng, một du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Dịp lễ này gia đình tôi gồm 2 vợ chồng và 2 con có kế hoạch đi chơi dịp lễ 30/4 tại Nha Trang. Chúng tôi nghĩ năm nay nhiều khả năng sẽ đông khách vì dịch Covid-19 đã chấm dứt, lo lắng hết phòng nên gia đình tôi đã đặt phòng trước sớm một tuần tại một Khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài, Khánh Hòa”.

khach-noi-dai-anh-lien-dang-1651114548.jpg
Khách du lịch chủ yếu là các nhóm nhỏ, các gia đình tham quan

Được biết, hiện tỉnh Khánh Hòa vẫn xác định thị trường khách du lịch nội địa giữa vai trò chủ lực trong việc phục hồi của ngành du lịch. Xuyên suốt năm 2022, ngành du lịch sẽ tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá, kích cầu thu hút nguồn khách này.

Ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới

Tuyến thăm quan biển đảo luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với du khách mỗi khi đến Nha Trang - Khánh Hòa. Nắm bắt được xu hướng và thị hiếu đi du lịch của du khách, nhất là khách nội địa, trong dịp này, một số đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã cho ra mắt nhiều sản phẩm mới lạ, độc đáo, nhằm thu hút đông đảo du khách đến tham quan, vui chơi giải trí. 

Ông Trịnh Minh Đại Anh – người góp phần đưa Điệp Sơn từ một ốc đảo đìu hiu thành điểm đến ưa thích của du khách trong nước và quốc tế chia sẻ: “Công ty sẽ không tăng giá tour du lịch Điệp Sơn – Đảo Phật trong dịp lễ sắp tới, giữ giá xuyên suốt từ tháng 2 đến tháng 8 năm nay. Đến thời điểm hiện tại chỉ ưu tiên nhận khách đoàn, khách đặt sớm trươc 4 ngày trong giai đoạn nghỉ lễ”.

du-khach-tren-diep-son-anh-minh-anh-cung-cap-1651114549.jpg
Du khách vui chơi trên bãi biển Điệp Sơn

Đại diện Công ty Green Trip cho biết, hiện công ty đã nhận được nhiều yêu cầu đặt tour đi Hòn Tằm - Green Oasis (với giá 790.000 đồng/khách) trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Du khách được đưa đón bằng cano cao tốc đến đảo Hòn Tằm, sử dụng các dịch vụ như: ngâm bùn khoáng hoặc thảo dược, massage toàn thân bằng hệ thống ôn tuyền thủy liệu... Sau đó tới bãi tắm Green Oasis tự do trải nghiệm các trò chơi thể thao nước như dù bay, phao chuối...

Hay như tại Bến du thuyền quốc tế Ana Marina Nha Trang thuộc Công ty TNHH Marina Night Nha Trang (đường Phạm Cơ Thạch, TP. Nha Trang) đã được Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh Khánh Hòa phê duyệt việc tổ chức chương trình ca nhạc vào tối thứ 7 hàng tuần với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như Lệ Quyên, Trung Quân Idol, Lê Hiếu... Ngoài ra, khán giả còn được xem biểu diễn flyboard; chụp hình và giao lưu với các ca sĩ mình yêu thích… Đây được coi là hoạt động văn hóa nghệ thuật góp phần làm phong phú hơn nhu cầu giải trí lành mạnh của người dân và du khách khi đến với thành phố biển.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, năm 2022, ngành Du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón hơn 1,2 triệu lượt khách, tăng 100% so với năm 2021. Trong đó có 1,16 triệu lượt khách nội địa và 40.000 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt 4.000 tỷ đồng, tăng 80% so với năm 2021.

Liên Đăng