Khai trương đường bay thẳng Quảng Ninh - Cần Thơ

Cần Thơ khai trương đường bay mới Cần Thơ - Quảng Ninh. Đây là đường bay thứ 3 kết nối Cần Thơ với các tỉnh phía Bắc, sau Hà Nội và Hải Phòng.

Ngày 25/4, Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ đã đón chuyến bay đầu tiên từ Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) với 176 hành khách.

Được biết, đường bay Cần Thơ - Quảng Ninh do Hãng Hàng không Vietjet khai thác, là đường bay nội địa thứ 9 của Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ và là đường bay nội địa thứ 3 đến các địa phương phía Bắc gồm Hà Nội, Hải Phòng và mới đây là Quảng Ninh.

Đường bay Cần Thơ và Quảng Ninh sẽ được thực hiện 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần, vào các ngày thứ Ba và Chủ nhật. Chỉ với khoảng 2 giờ 20 phút bay thẳng cho mỗi chặng, người dân và du khách sẽ dễ dàng di chuyển từ Cần Thơ đến Quảng Ninh và ngược lại.

can-tho-1682478141.jpg
Chuyến bay thẳng đầu tiên từ Quảng Ninh đến Cần Thơ. (Ảnh: Báo Sài Gòn Giải Phóng)

Việc kết nối này nhằm tạo điều kiện vận chuyển hàng hóa từ Nam ra Bắc, giảm chi phí, tạo lợi thế cho sản vật Đồng bằng sông Cửu Long có thể tiếp cận nhanh nhất, hiệu quả nhất với thị trường Trung Quốc, trên cơ sở hạ tầng nền tảng giao thông chiến lược tỉnh Quảng Ninh và TP. Cần Thơ đã có.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ, với đường bay mới Cần Thơ - Quảng Ninh, Thành phố kỳ vọng sẽ thu hút thêm không chỉ khách du lịch nội địa mà cả khách quốc tế đến với Cần Thơ nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Tính đến thời điểm này, các chuyến bay ngay trong tuần đầu tiên vào ngày 25, 27 và 29/4 đã kín khách ở cả 2 chặng Vân Đồn (Quảng Ninh) - Trà Nóc (Cần Thơ) và ngược lại. Hiện, lượng khách đặt vé tiếp tục tăng trong các ngày giáp kỳ nghỉ lễ 30/4 – 01/5.

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP. Cần Thơ cho hay, Quảng Ninh có nhiều di sản văn hóa thế giới điển hình là Vịnh Hạ Long. Trong khi đó, TP. Cần Thơ là trung tâm của Đồng bằng sông Cửu Long, việc kết nối giao thương giữa Cần Thơ và Quảng Ninh là một trong những nhu cầu cấp thiết./.

Theo thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn, từ khi đưa vào khai thác đến nay, sân bay này đã đón 5.456 chuyến bay cất/hạ cánh. Trong đó, có 556 chuyến bay quốc tế, 4.900 chuyến bay trong nước. Số lượng hành khách đi và đến qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đạt 656.592 lượt khách. Cụ thể, có 76.200 lượt khách quốc tế, 580.392 lượt khách nội địa. Tổng lượt hàng hóa thông qua cảng đạt khoảng 2.500 tấn hàng hóa. Công tác khai thác tại cảng luôn duy trì đảm bảo an ninh, an toàn.
Ánh Dương (t/h)