Hơn 500 doanh nghiệp tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild lần II năm 2023 tại TP.HCM

Ngày 14/6/2023, Triển lãm quốc tế Vietbuild TP.HCM lần thứ II năm 2023, với chủ đề “Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản và trang trí nội ngoại thất” đã chính thức khai mạc. Triển lãm diễn ra từ ngày 14-18/6/2023, tại Công viên phần mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM.

Triển lãm có quy mô hơn 2.000 gian hàng của hơn 500 doanh nghiệp với nhiều thương hiệu nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia, trưng bày các sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến của ngành xây dựng - bất động sản và trang trí nội ngoại thất. Cùng với đó có nhiều chương trình hoạt động phong phú, thiết thực nhằm phục vụ các doanh nghiệp trong hội nhập và phát triển kinh tế quốc tế.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Sinh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết: “Triển lãm quốc tế Vietbuild TP.HCM lần thứ II năm 2023 là hoạt động thiết thực kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống nghành xây dựng và kỷ niệm 25 năm triển lãm quốc tế Vietbuild trưởng thành và phát triển. Đây cũng là hoạt động thường xuyên, cụ thể nhằm hỗ trợ thực hiện các chủ trương, chính sách của nhà nước, góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư và phát triển hình ảnh, thương hiệu hỗ trợ doanh nghiệp, phục hồi và phát triển các hoạt động sản xuất, kinh doanh”.

1-1686754482.jpg
Ông Nguyễn Văn Sinh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild TP.HCM lần thứ II năm 2023.

Trong khuôn khổ Triển lãm sẽ diễn ra các hội thảo chuyên ngành với đề tài thiết thực và phong phú, nhằm khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu và liên tục sản xuất các sản phẩm mới, công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu thị trường xây dựng và nhà ở đô thị theo hướng phát triển xanh, bền vững như: Hội thảo: “Vật liệu xây dựng phát thải thấp phục vụ xây dựng nhà ở xã hội” do Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam phối hợp với Ban tổ chức thực hiện; Hội nghị giao thương: “Thiết bị chiếu sáng đèn trang trí và Led Việt - Trung 2023” do Công ty Triển lãm & Xúc tiến thương mại Việt - Trung, Quảng Tây (Trung Quốc) phối hợp với Ban tổ chức thực hiện. Bên cạnh đó là các chương trình giao lưu, gặp gỡ giữa các Sở Ban Ngành, các tổ chức hiệp hội doanh nghiệp tại các tỉnh và thành phố khu vực phía Nam, các Hiệp hội doanh nghiệp cùng với các tập đoàn, doanh nghiệp tại triển lãm nhằm mục đích tạo cơ hội tốt cho các nhà quản lý, các tổ chức xã hội ngành nghề và các tập đoàn doanh nghiệp tham quan tìm hiểu tính năng, mẫu mã và những phát triển đột phá, đổi mới về công nghệ của các sản phẩm ngành nhà ở, kiến trúc và trang trí nội ngoại thất.

2-1686754522.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild TP.HCM lần thứ II năm 2023.

Đặc biệt, hầu hết các sản phẩm trưng bày tại triển lãm đã được các doanh nghiệp nghiên cứu, tìm hiểu thị trường rất kỹ. Các sản phẩm về vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng lớn, gắn liền với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và nâng tầm cuộc sống, thể hiện tính truyền thống, môi trường sinh thái và hiện đại của toàn xã hội.

Đạm Quang Lê