Khai mạc Phiên chợ cam Hưng Yên năm 2022

Tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang), UBND tỉnh tổ chức khai mạc Phiên chợ cam Hưng Yên năm 2022. Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Lê Văn Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Văn Giang; Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương và các nhà vườn trong tỉnh.
hy1-1671521239.jpg
Lãnh đạo cắt băng khai mạc phiên chợ

Phát biểu khai mạc Phiên chợ cam Hưng Yên năm 2022 đồng chí Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Phiên chợ cam Hưng Yên là hoạt động thường niên, được UBND tỉnh tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản Hưng Yên tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, góp phần mang lại hiệu quả sản xuất cho nông dân. Đây cũng là dịp để các hợp tác xã, nhà vườn, hộ sản xuất, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cam Hưng Yên trao đổi, lắng nghe những góp ý của người tiêu dùng đối với sản phẩm. Qua đó, có giải pháp trong kỹ thuật thâm canh, nâng cao chất lượng sản phẩm, phương thức phục vụ nhằm đưa cam Hưng Yên không ngừng vươn xa.

yh-1671521295.jpg
Lãnh đạo tỉnh thăm các gian hàng và nắm bắt thông tin

Phiên chợ có quy mô 50 gian hàng trưng bày sản phẩm cam, các loại quả có múi và một số nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm làng nghề tiêu biểu của tỉnh như: Cam, bưởi, nhãn, ổi, long nhãn, mật ong nhãn, tinh bột nghệ...

Theo kế hoạch, phiên chợ cam Hưng Yên sẽ diễn ra trong hai ngày 17 và 18/12. Ngay trong buổi sáng khai mạc, phiên chợ cam đã thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh, du khách nước ngoài đến tham quan và mua hàng. Các nhà vườn, hợp tác xã và doanh nghiệp đã bán được hàng tấn cam, với giá từ 35 - 70 nghìn đồng/kg tùy loại. Các đại biểu tham quan gian hàng và động viên nhà vườn tại Phiên chợ cam Hưng Yên năm 2022. Sau khi cắt băng khai mạc, các đại biểu đi tham quan gian hàng và động viên các nhà vườn, hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia Phiên chợ cam Hưng Yên năm 2022./.

Linh Linh