HAGL FC là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt tại Bảng H giải AFC Champions League 2022

Bảng H thuộc giải AFC Champions League 2022 chuẩn bị diễn ra với sự có mặt của Yokohama F.Marinos, Sydney FC, Jeonbuk Hyundai Motors cùng với chủ nhà HAGL FC. Đặc biệt, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự đấu trường số 1 châu lục mùa giải 2022.

Đội bóng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) lần đầu tiên quay trở lại giải đấu này sau 17 năm và đồng thời cũng là đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam tham dự sân chơi cao nhất cấp câu lạc bộ của bóng đá châu Á - AFC Champions League 2022. Đội sẽ nằm cùng bảng H với các đội: Yokohama F.Marinos (Nhật Bản), Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) và Sydney FC (Australia).

Do tình hình dịch bệnh, thay vì tổ chức lượt đi, lượt về tại các quốc gia có đội tuyển tham dự, bảng H được AFC quyết định tổ chức thi đấu tập trung từ ngày 16/4/2022 đến ngày 01/05/2022 trên sân vận động Thống Nhất tại thành phố Hồ Chí Minh với thể thức lượt đi và lượt về.

lich-thi-dau-hagl-c1-1650005610.jpg
Lịch thi đấu Bảng H AFC Champions League 2022 (Ảnh: CLB Hoàng Anh Gia Lai)

Những ngày qua, đội HAGL đã tạo nên cơn sốt vé xem bóng đá với hàng dài người hâm mộ xếp hàng trước cổng A sân vận động Thống Nhất để tìm cho mình những tấm vé tốt nhất vào xem trực tiếp các trận đấu tại bảng H.

Phát biểu tại buổi họp báo, HLV Kiatisuk bày tỏ sự cảm kích tới người hâm mộ. Ông khẳng định, HAGL rất tự hào khi được góp mặt trở lại tại AFC Champions League sau 17 năm và toàn đội sẽ nỗ lực hết mình để đáp lại tình cảm của khán giả khi chứng kiến cảnh người xem xếp hàng dài để mua vé. HLV Kiatisuk phát biểu: "HAGL rất tự hào khi có mặt ở AFC Champions League sau 17 năm. Đây là cơ hội để cầu thủ chúng tôi học hỏi ở một giải đấu lớn. Chúng tôi là chủ nhà nên sẽ chơi tốt nhất có thể. Như các bạn thấy, hôm qua, các khán giả xếp hàng dài để mua vé, ước tính 10 ngàn người. Hình ảnh ấy là động lực để chúng tôi bước vào trận đấu với tinh thần tốt nhất".

park8064-1650006255.jpg
HLV Kiatisuk đội HAGL tại buổi họp báo (Ảnh: VFF)

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, đại diện cầu thủ HAGL tham dự buổi họp báo chia sẻ, anh tự hào khi lần đầu tiên được góp mặt ở giải đấu cao nhất cấp câu lạc bộ của châu Á - AFC Champions League 2022. Anh và các đồng đội sẽ tự tin, nỗ lực hết mình trong từng trận đấu để đạt kết quả tốt.

park8066-1650006586.jpg
Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (HAGL) tại buổi họp báo (Ảnh: VFF)

Huấn luyện viên (HLV) Kevin Muscat của đội Yokohama F.Marinos, Nhật Bản thể hiện sự biết ơn vì sự tiếp đón nhiệt tình và sự giúp đỡ của Ban Tổ chức. Ông chia sẻ những thách thức, khó khăn vì mấy ngày qua thành phố Hồ Chí Minh thời tiết mưa nhiều nên không tập luyện được. Đồng thời thi đấu 6 trận liên tục trong vòng 3 tuần là một thách thức lớn. HLV Kevin Muscat thừa nhận bóng đá Việt Nam trong thời gian qua đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Các cầu thủ của Việt Nam có thể hình thấp bé nhưng kỹ thuật tốt, bóng đá Việt Nam còn phát triển hơn nữa khi nhiều tài năng được công nhận ở châu Á.

park8126-1650007039.jpg
HLV Kevin Muscat (Yokohama F.Marinos) tại buổi họp báo (Ảnh: VFF)

HLV Kim Sang Sik (Jeonbuk Hyundai Motors) gửi lời cảm ơn tới Ban tổ chức và người hâm mộ TP.HCM đã chào đón nồng nhiệt đội bóng với những đóa hoa tươi thắm ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ông cũng chia sẻ: "Năm ngoái, chúng tôi vào tứ kết nhưng ở mùa giải này, chúng tôi đặt mục tiêu cao hơn. Các thành viên của đội sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thiện mục tiêu ấy. Giờ quá sớm để nói mọi thứ nhưng chúng tôi cố gắng từng trận đấu để giành chiến thắng. Hiện tại, Jeonbuk Hyundai Motors đang nỗ lực thích nghi với điều kiện thời tiết, sân bãi ở TP.HCM nhằm giúp cho các cầu thủ đạt thể trạng tốt nhất".

park7981-1650007350.jpg
HLV Kim Sang Sik (Jeonbuk Hyundai Motors) tại buổi họp báo (Ảnh: VFF)

Tại buổi họp báo, HLV Steve Corica (Sydney FC) chia sẻ khó khăn về công tác chuẩn bị cho giải đấu bị ảnh hưởng khi đội đến trễ hơn 1 ngày so với dự kiến. Đánh giá về trận đấu đầu tiên, HLV Steve Corica cho biết: "Trận đấu đầu tiên rất quan trọng nên chúng tôi. Chúng tôi chơi tấn công, triển khai từ hàng phòng ngự. Hàn Quốc là đội bóng mạnh khi sở hữu 3-4 tuyển thủ Hàn Quốc. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chơi hết sức để giành trọn 3 điểm. Jeonbuk là đội đạt nhiều danh hiệu. Họ thắng ở K.League trong 3 trận thắng gần nhất. Hàng công của họ rất chất lượng nên chúng tôi phải xây dựng hàng thủ thật chắc chắn. Chúng tôi cũng sẽ kiểm soát bóng ở tổ chức tấn công nhằm hướng đến trận thắng".

park8026-1650007600.jpg
HLV Steve Corica (Sydney FC) tại buổi họp báo (Ảnh: VFF)

Lượt trận đầu tiên của bảng H AFC Champions League sẽ diễn ra vào các khung giờ 18h00 và 21h00 ngày 16/04/2022 trên sân vận động Thống Nhất, TP.HCM. Đây là cơ hội rất tốt để các cầu thủ Việt Nam được cọ xát, học hỏi kinh nghiệm từ các câu lạc bộ ở đẳng cấp hàng đầu châu lục.

Anh Đức (t/h)