Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho SEA Games 31

Ngay sau lễ bốc thăm chia bảng, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc tập huấn vào tối ngày 6/4/2022, để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung đã rút gọn danh sách 26 cầu thủ nữ chuẩn bị cho SEA Games 31. 5 cầu thủ Phạm Thị Tươi, Trần Thị Duyên, Cù Thị Huỳnh Như, Nguyễn Thị Tuyết Ngân và Nguyễn Thị Trúc Hương sẽ không tham gia đợt tập huấn lần này cùng đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam tại Hàn Quốc. Trong đó, Trúc Hương chưa lên tập luyện cùng đội tuyển ngày nào do đang phải điều trị Covid-19.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất thuộc về cầu thủ Tuyết Ngân của CLB Thành phố Hồ Chí Minh. Tuyết Ngân bị đứt dây chằng chéo trước và sẽ phải phẫu thuật đầu gối.

Đánh giá về trình trạng thể lực của một số cầu thủ nữ bị chấn thương, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Chương Thị Kiều đang bị tái phát vết thương cũ, nếu tập nặng sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, chúng tôi đã và đang điều chỉnh cách tập luyện của Kiều. Đối với trường hợp của Tuyết Ngân, cầu thủ này bị chấn thương đứt dây chằng chéo trước từ địa phương. Khi lên đội tuyển chúng tôi đã kiểm tra và bác sỹ kết luận Ngân phải được mổ sớm và hy vọng nhanh chóng tập lại cùng toàn đội".

Đội tuyển nữ Việt Nam đã rời Việt Nam lúc 23h đêm 6/4/2022 và hạ cánh tại Hàn Quốc vào lúc 5h30 sáng 7/4/2022, để tập huấn và chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra vào tháng sau.

nu-vn-02-1649317754.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam lên đường tập huấn Hàn Quốc chuẩn bị cho SEA Games 31 (Ảnh: VFF)

Trong đợt tập huấn lần này tại Hàn Quốc, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được Liên đoàn bóng đá tạo điều kiện rất tốt về nơi ăn ở, tập luyện và bố trí các đội thi đấu giao hữu, cọ xát. Cụ thể, đội tuyển sẽ có 6 trận đấu giao hữu trên đất Hàn Quốc. Trong đó, đáng chú ý nhất là 2 trận đấu giao hữu vào ngày 9/4 và 11/4/2022 với đội tuyển nữ Hàn Quốc, đội vừa giành ngôi Á quân tại giải Vô địch Bóng đá nữ châu Á 2022 tổ chức tại Ấn Độ.

Đây là cơ hội quý báu cho đội tuyển nữ Việt Nam khi được đối đầu với đối thủ mạnh tầm châu lục để kiểm tra năng lực, thể lực của bản thân, rèn kỹ chiến thuật và cọ xát tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà vào tháng 5/2022. 4 trận giao hữu còn lại là với các câu lạc bộ bóng đã nữ của Hàn Quốc, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 13/4, 15/4, 17/4 và 19/4.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ kết thúc chuyến tập huấn và về nước vào ngày 21/4/2022. Đội sẽ di chuyển thẳng xuống Cẩm Phả (Quảng Ninh) để làm quen sân thi đấu và hoàn thành nốt quá trình chuẩn bị kỹ chiến thuật, thể lực trước khi bước vào hành trình bảo vệ huy chương vàng môn Bóng đá nữ tại SEA Games 31.

Sau đó, Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân tại SEA Games 31 gặp đội tuyển nữ Malaysia vào ngày 10/5/2022 trên sân vận động Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Anh Đức (t/h)