Hoàng Anh Gia Lai (HAG) thoái vốn khỏi Bapi HAGL

Mới đây, ngày 30/12/2023 CTCP Hoàng Anh Gia Lai công bố thông tin bất thường HĐQT thông qua việc thoái vốn tại Công ty cổ phần BAPI Hoàng Anh Gia Lai.
bapi-hagl-1704237463.jpg
Hoàng Anh Gia Lai (HAG) thoái vốn khỏi Bapi HAGL

Theo đó, Công ty sẽ chuyển nhượng toàn bộ 2,75 triệu cổ phần phổ thông mệnh giá 10.000 đồng đang nắm giữ tại Công ty cổ phần BAPI Hoàng Anh Gia Lai, tương đương 27,5 tỷ đồng.

Sau khi chuyển nhượng thì Công ty cổ phần BAPI Hoàng Anh Gia Lai không còn là công ty liên kết của Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai.

Được biết, Bapi HAGL được thành lập vào tháng 5/2022, với vốn điều lệ 50 tỷ đồng, sau khi HAG ra mắt thương hiệu heo ăn chuối. Hoạt động của Bapi HAGL trong hệ sinh thái là bán buôn thực phẩm, bao gồm các thương hiệu thịt của HAG.

Trong một diễn biến khác, HAG công bố thông tin bất thường việc ĐHCĐ của Công ty cổ phần Chăn nuôi Gia Lai (CNGL) thông qua phương án tách CNGL để thành lập một công ty cổ phần mới là Công ty cổ phần Nông nghiệp Kon Thụp tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Sau khi hoàn tất thủ tục, Công ty cổ phần Nông nghiệp Kon Thụp trở thành công ty con của HAG với tỷ lệ sở hữu 88,03%.

Thời gian qua, HAGL đã bán khách sạn HAGL thu về 180 tỉ đồng để trả nợ và đang bán tiếp toàn bộ 99% cổ phần tại Bệnh viện Đại học Y dược – HAGL, cũng để trả nợ./.

Trường Giang