Hạ tầng giao thông được kỳ vọng là "cú hích" cho bất động sản TP.HCM

Những dự án bất động sản chạy dọc theo đường vành đai tại TP.HCM đang nhận được sự quan tâm lớn từ người dân và giới đầu tư. Dự kiến dự án vành đai 3 TP.HCM sẽ được khởi công vào 18/6. Hiện, Thành phố đã có đủ mặt bằng để phục vụ khởi công dự án đúng tiến độ. Cùng với sức nóng của hạ tầng kỳ vọng sẽ thúc đẩy giao dịch bất động sản tăng trưởng.

Theo Ban chỉ huy dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Vành đai 3 TP.HCM cho biết, dự án đoạn qua địa bàn TP đã được các địa phương bàn giao mặt bằng gần 300 ha, đạt 72%. Hiện các địa phương vẫn đang nỗ lực trong việc chi trả bồi thường để bàn giao nhiều mặt bằng nhất có thể. Đến nay, toàn TP đã chi trả bồi thường đạt hơn 3.529 tỉ đồng.

Đi đầu trong việc chi trả bồi thường là huyện Hóc Môn, đạt hơn 92% tỉ lệ bàn giao mặt bằng, đạt 91/98 ha tổng diện tích mặt bằng. Tiếp đó là huyện Bình Chánh, địa phương này đã đạt hơn 85% tỉ lệ bàn giao mặt bằng, hiện có 124/145 ha. Huyện Củ Chi cũng đã chi trả bồi thường đạt 75,78%, hiện có 49/65 ha diện tích mặt bằng.

TP. Thủ Đức đã chi trả bồi thường dự án vành đai 3 đạt hơn 48%, hiện có 47/99 ha, cho 94/556 trường hợp. Như vậy, dự án đủ điều kiện khởi công ngay trong tháng 6. Toàn tuyến Vành đai 3 dài hơn 76km, đi qua 4 địa phương gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An.

1-4401-1686095300.jpeg

Ảnh minh hoạ.

Theo các đơn vị nghiên cứu bất động sản đánh giá, Vành đai 3 đóng vai trò "xương sống" có tính kết nối các khu công nghiệp, sân bay, lưu thông hàng hoá… mở ra triển vọng phát triển các khu đô thị. Điều này dẫn đến các dự án nằm ngay trục đường chính thu hút lượng lớn người mua bất động sản trong thời gian qua.

TP. Thủ Đức là nơi có tuyến đường Vành đai 3 đi qua, chiếm đến 70% nguồn cung căn hộ tại TP.HCM trong quý I, đồng thời lượng giao dịch thị trường chủ yếu đến từ khu vực này.

Ghi nhận tại vị trí dọc đường Vành đai 3 đi qua và kết nối trực tiếp vào tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có nhiều dự án bất động sản đã và đang triển khai.

Giới chuyên gia đánh giá, các dự án tại TP. Thủ Đức hiện vẫn có giá bán khá mềm so với khu vực trung tâm. Đây là lợi thế cho các dự án mở bán trong giai đoạn này có thể thu hút lượng lớn người mua ở thực lẫn đầu tư. Cùng với sức nóng của hạ tầng kỳ vọng sẽ thúc đẩy giao dịch bất động sản tăng trưởng, giúp doanh nghiệp bắt nhịp với những động thái phục hồi của thị trường.

Thi Nguyên (t/h)