Hà Nội chuẩn bị phương án tăng cường thêm lượt xe khách phục vụ người dân dịp nghỉ Lễ Quốc khánh mùng 2/9

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong kỳ nghỉ Lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, Công ty cổ phần bến xe Hà Nội đã lên kế hoạch chi tiết để triển khai đến các bến xe.
xe-khach-1692153397.jpg
Hà Nội tăng cường 640 lượt xe khách dịp nghỉ lễ 2/9 - Ảnh minh hoạ.

Theo đánh giá của Công ty cổ phần bến xe Hà Nội, dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay dài nên nhu cầu đi lại của nhân dân sẽ tăng mạnh, lưu lượng hành khách sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt những địa phương có điểm thăm quan, du lịch.

Công ty cổ phần bến xe Hà Nội dự kiến, lượng xe tăng cường tại 3 bến xe do công ty quản lý trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh này vào khoảng 640 lượt. Trong đó, bến xe Giáp Bát sẽ tăng cường 252 lượt, bến xe Gia Lâm tăng cường 88 lượt và bến xe Mỹ Đình tăng cường 298 lượt.

Dự báo, một số tuyến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như: Phú Thọ, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hóa, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La. Lưu lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối ngày 31/8 đến hết ngày 5/9/2023.

Theo đó, để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh tới đây, lãnh đạo Công ty cổ phần bến xe Hà Nội yêu cầu các đơn vị cần chủ động các phương án điều hành sát với diễn biến thực tế, đảm bảo tốt an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, kiên quyết đấu tranh với các tệ nạn xã hội, nạn “cò khách”, hàng rong gây mất an ninh trật tự trên bến xe.

Công ty cũng kiến nghị Công an thành phố, Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội hỗ trợ trong công tác phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp lễ; cho phép xe có phù hiệu, xe tăng cường của Sở được phép đi trong nội thành, để đến các bến xe, kịp thời giải tỏa hành khách.

Công ty giao bộ phận điều hành, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các xe vào xếp khách theo các quy định của thể lệ vận tải, đặc biệt kiểm tra các loại giấy tờ: đăng ký, đăng kiểm, bằng lái, tem tuyến cố định, bảo hiểm; chất lượng phương tiện, thiết bị phòng cháy chữa cháy, người lái, phối hợp lái xe kiểm tra hàng hoá, hành lý theo quy định, phối hợp với công an bến kịp thời phát hiện, ngăn chặn việc vận chuyển chất cháy, chất nổ...

Kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, hàng hoá lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích để bảo đảm an toàn về người và tài sản cho hành khách đi xe.

Hoàng Hà (t/h)