Tập đoàn Điện lực Việt Nam tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia

Mới đây, Tổng Giám đốc Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đã ký quyết định tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia đối với ông Nguyễn Đức Ninh. Việc tạm đình chỉ chức vụ này để phục vụ cho công tác thanh tra chuyên ngành trong công tác quản lý và điều hành cung cấp điện.

Hôm qua 14/6, Tổng Giám đốc EVN đã ban hành Quyết định 603 tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia đối với ông Nguyễn Đức Ninh. Quyết định nêu rõ việc tạm đình chỉ chức vụ này để "phục vụ cho công tác thanh tra chuyên ngành trong công tác quản lý và điều hành cung cấp điện".

trung-tam-1686805183.jpg
Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia Nguồn ảnh: EVN

Ông Nguyễn Đức Ninh (Sinh năm 1976) tại huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia vào tháng 2/2020. Trước khi được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, ông Ninh đã có hơn 20 năm công tác tại đơn vị này với các vị trí kỹ sư, Phó trưởng phòng, Trưởng phòng Phương thức và Phó giám đốc Trung tâm Điều độ.

Trước đó, ngày 08/6/2023, Bộ Công Thương ban hành Quyết định 1377 về thanh tra chuyên ngành việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý và điều hành cung cấp điện của EVN và các đơn vị có liên quan cung cấp điện. Đoàn thanh tra bắt đầu làm việc từ 10/6 và liên tục trong 30 ngày.

Được biết, đoàn thanh tra chuyên ngành bao gồm lãnh đạo các đơn vị Cục Điều tiết điện lực, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Vụ Pháp chế, Thanh tra Bộ, Vụ Kế hoạch - Tài Chính, Vụ Dầu khí và than.

Bộ trưởng Bộ Công thương yêu cầu đoàn thanh tra cần làm rõ việc cung ứng, chủ động nhiên liệu cho các nhà máy điện; vận hành hệ thống điện; huy động các nguồn điện, tính công bằng; vấn đề truyền tải điện; thực hiện huy động các nguồn năng lượng tái tạo chuyển tiếp. Bộ trưởng nêu rõ để xảy ra tình trạng thiếu điện dù bất kỳ lý do gì cũng cần chỉ rõ nguyên nhân, tìm giải pháp khắc phục, xử lý thỏa đáng, kịp thời.

Ánh Dương (t/h)