Đức thắt chặt hạn chế đi lại đối với du khách Vương quốc Anh

Đức đang thắt chặt các hạn chế đi lại đối với những người đến từ Vương quốc Anh để đối phó với sự lây lan nhanh của biến thể Omicron tại quốc gia này.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh quốc gia của Đức, Viện Robert Koch đã thêm Vương quốc Anh vào danh sách "các khu vực có biến thể của virus" vào cuối ngày thứ Bảy (18/12 theo giờ địa phương). Điều này có nghĩa là bất kỳ ai di chuyển từ Vương quốc Anh sang Đức đều phải thực hiện cách ly bắt buộc trong 14 ngày, bất kể tình trạng tiêm chủng của họ như thế nào.

Các hạn chế mới này có hiệu lực từ nửa đêm Chủ nhật (19/12). Quyết định được đưa ra khi Vương quốc Anh đang báo cáo số lượng ca nhiễm COVID-19 mới cao kỷ lục. Vào thứ Bảy (18/12), nước Anh đã ghi nhận tới 90.418 trường hợp nhiễm mới. Sang Chủ nhật, nước này báo cáo thêm 82.886 ca mắc.

duc-3072021-1639971461.jpeg
Hành khách chờ làm thủ tục tại sân bay Duesseldorf, miền tây nước Đức. Ảnh: AFP/TTXVN

Hiện ngoài Vương quốc Anh, tám quốc gia châu Phi bao gồm cả Nam Phi đang có mặt trong danh sách “các khu vực có biến thể của virus” của Đức.

Thông báo của Viện Robert Koch được đưa ra trong bối cảnh các quốc gia khác trên khắp châu Âu đang thắt chặt các hạn chế đi lại, khi châu lục này phải đối mặt với làn sóng truyền nhiễm thứ tư.

Bắt đầu từ Chủ nhật, Đức coi Pháp và Đan Mạch là "khu vực có nguy cơ cao", nghĩa là những người không được tiêm chủng hoặc không thuộc nhóm phục hồi sau nhiễm bệnh phải cách ly trong 10 ngày sau khi nhập cảnh vào nước này. Hàng chục quốc gia, bao gồm gần như tất cả các nước láng giềng trực tiếp của Đức, hiện đều đã có mặt trong danh sách này.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Viện Robert Koch, đến nay đã có 70% dân số Đức được tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ. Số ca mắc mới cũng đã giảm trong những ngày qua, trong đó trong vòng 24 giờ qua, nước này đã ghi nhận 29.348 ca mắc mới và 180 ca tử vong. Số ca mắc mới hàng ngày tăng đáng kể trong tháng 10 và 11 nhưng đã giảm dần kể từ đầu tháng 12 này./.