Đưa hàng Việt đến gần với người dân

Thực hiện chương trình xúc tiến thương mại và triển khai các hoạt động về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức các điểm bán hàng Việt cố định giúp người tiêu dùng có điều kiện tiếp cận tốt hơn với các sản phẩm được người Việt sản xuất, qua đó thúc đẩy hoạt động thương mại phát triển trong cả nước.
abc430ed941fff146b0d10d9a608af73-bai-tren-1637327202.jpg
Vĩnh Phúc triển khai nhiều giải pháp giúp hàng hóa Việt đến được tay người tiêu dùng

Cửa hàng Ngọc Điệp Mart, tại khu phố 2, thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên là địa điểm được Sở Công Thương Vĩnh Phúc lựa chọn. Hiện, cửa hàng có trên 1.000 mặt hàng các loại, 100% hàng hóa được bày bán là hàng được sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm, với giá cả hợp lý, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Chị Nguyễn Thị Ngọc, chủ Cửa hàng Ngọc Điệp Mart cho biết, nếu như trước đây, người dân trên địa bàn xã chưa quan tâm, tin dùng hàng Việt thì nay, với việc xây dựng điểm bán hàng Việt tại địa phương với nhiều mặt hàng phong phú về mẫu mã, bao bì sản phẩm, sản xuất các sản phẩm từ cao cấp đến bình dân của các doanh nghiệp Việt đã thu hút người dân đến mua hàng.

Bà Nguyễn Thị Hồng, thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên cho hay, trong lúc dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thật là tốt khi có điểm bán hàng Việt Nam được bảo đảm về chất lượng. Hàng hóa được bày bán ở điểm bán hàng Việt phong phú, tươi ngon, chế độ bảo quản tốt… giúp khách hàng yên tâm lựa chọn và tin dùng.

Sau một thời gian ngắn khai trương, các điểm bán hàng Việt trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm, tạo hiệu ứng tốt trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, góp phần phát triển hệ thống phân phối, xây dựng mô hình các chuỗi liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong tỉnh, trong nước, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận hàng hóa phong phú, đa dạng có chất lượng cao sản xuất trong nước.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Sở Công Thương Vĩnh Phúc sẽ phối hợp với các doanh nghiệp, siêu thị trên địa bàn tỉnh triển khai tổ chức 5 điểm bán hàng lưu động tại huyện Bình Xuyên và thành phố Phúc Yên.

Để người tiêu dùng ở vùng nông thôn, miền núi được tiếp cận tốt hơn với hàng Việt, tỉnh Vĩnh Phúc ra quyết định hỗ trợ 100% chương trình đưa hàng Việt về miền núi tại các huyện Sông Lô, Lập Thạch, Tam Đảo, với mức tối đa 150 triệu đồng/phiên; hỗ trợ 70% đối với các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, các khu công nghiệp, đô thị tại các huyện Vĩnh Tường, Yên Lạc, Bình Xuyên, Tam Dương, thành phố Vĩnh Yên, Phúc Yên tối đa 105 triệu đồng/phiên.

Thời gian tới, để phát huy hiệu quả của điểm bán hàng Việt Nam, Sở Công Thương Vĩnh Phúc tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, doanh nghiệp để tổ chức thường xuyên các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi để hàng Việt thực sự có chỗ đứng vũng chắc đối với người tiêu dùng Việt. Đồng thời, tập trung tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa quan trọng của mô hình điểm bán hàng Việt Nam tới các cơ sở kinh doanh cũng như người tiêu dùng trên toàn tỉnh./.