Số lượng hành khách đi lại dịp lễ 30/4 - 01/5 năm nay tăng mạnh

Còn gần 1 tuần nữa là đến dịp nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30/4 - 01/5. Năm nay, các ngày lễ liền nhau nên người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục. Với lịch nghỉ dài, lượng khách đi lại tăng cao, ngành hàng không và đường sắt, đường bộ đã gần như kín chỗ.

Ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty CP bến xe Hà Nội cho biết, kỳ nghỉ lễ này trùng với dịp khai trương mùa du lịch tại nhiều tỉnh thành nên nhu cầu đi lại của nhân dân sẽ tăng mạnh. Lưu lượng hành khách sẽ tập trung vào một số địa phương, đặc biệt những địa phương có điểm tham quan, du lịch.

“Do dịp nghỉ lễ này thường trùng với dịp khai trương mùa du lịch trong năm, đặc biệt đây là dịp nghỉ lễ kéo dài nhất từ đầu năm, nên nhu cầu đi lại của nhân dân sẽ tăng mạnh. Lưu lượng hành khách sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt những địa phương có điểm tham quan, du lịch”, ông Hùng đánh giá.

Công ty sẽ bố trí tăng cường thêm 627 lượt xe tại 3 bến Gia Lâm, Mỹ Đình và Giáp Bát. Một số tuyến sẽ có lượng hành khách tăng cao là: Hà Giang, Quảng Ninh, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La. Lưu lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng từ chiều tối 28/4 đến hết ngày 4/5.

san-luong-van-chuyen-noi-dia-tai-cang-hkqt-noi-bai-dang-tang-cao-dip-nghi-le-gio-to-hung-vuong-16493937980331415921358-1682063941.jpg

Ảnh minh họa.

Cục Hàng không cho biết, tới thời điểm này, nhiều đường bay nội địa đã hết vé dịp nghỉ lễ. Nhiều đường bay khác, khách đã đặt trên 90% số vé các hãng bán ra. Trước nhu cầu vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, Cục yêu cầu các hãng hàng không: xem xét tăng chuyến trên các đường bay: từ Hà Nội và TP.HCM đi các địa phương trọng điểm du lịch.

Trước đó, theo số liệu báo cáo của các hãng hàng không Việt Nam, trong 2 ngày cao điểm 28 và 29/4, tổng số ghế được cung ứng trên chặng bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch trọng điểm như Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt, Phú Quốc, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Đồng Hới là hơn 41.000 ghế.

Trong ngày 29/4, tỷ lệ lấp đầy đặc biệt cao như chặng Hà Nội - Huế đạt 100%, Hà Nội - Tuy Hòa đạt 93%, Hà Nội - Đồng Hới/Quy Nhơn đều đạt trên 96%...

Với ngành đường sắt, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ, tổng lượng vé tàu cung ứng ra thị trường là trên 70.000 chỗ. Tính tới ngày 19/4, đường sắt đã bán gần 50.000 vé, tăng hơn 70% so với dịp này năm ngoái./.

Thi Nguyên (t/h)