
Vinh danh 100 thương hiệu và 20 nhà lãnh đạo tiêu biểu ASEAN
Diễn đàn năm nay thu hút sự tham dự của nhiều doanh nghiệp, nhà lãnh đạo và chuyên gia kinh tế hàng đầu từ các quốc gia ASEAN. Chương trình gồm các nội dung nổi bật như: Diễn đàn Kinh tế, Lễ công bố Thương hiệu Mạnh ASEAN 2025, vinh danh Nhà lãnh đạo tiêu biểu ASEAN 2025, giới thiệu Sản phẩm – Dịch vụ Chất lượng ASEAN 2025, các phiên thảo luận chuyên sâu và trưng bày sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu.

Tại sự kiện, ông Bùi Hoàng Sang, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF, được vinh danh là Nhà tài trợ Kim cương. Đồng thời, ông Higashi Nobuaki, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nomura Real Estate Việt Nam, nhận chứng nhận Nhà tài trợ Đồng hành cho những đóng góp tích cực vào thành công của Diễn đàn.

Ban tổ chức đã công bố và trao chứng nhận cho 100 thương hiệu Việt Nam và ASEAN đạt danh hiệu Thương hiệu Mạnh ASEAN 2025 và Sản phẩm – Dịch vụ Chất lượng ASEAN 2025. Đồng thời, 20 doanh nhân xuất sắc đã được tôn vinh với danh hiệu Nhà lãnh đạo tiêu biểu ASEAN 2025, ghi nhận những đóng góp vượt trội cho sự phát triển kinh tế bền vững khu vực.
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam vươn ra toàn cầu
Phát biểu tại Diễn đàn, ông Cao Xuân Thắng, Trưởng Thương vụ - Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cấp quan hệ giữa hai nước lên Đối tác Chiến lược Toàn diệnvào tháng 3/2025, mở ra cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại rộng lớn cho doanh nghiệp Việt Nam và Singapore.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, ông Hambali Mukhlas, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp, Hội hữu nghị Malaysia – Việt Nam (MVFA), đã chia sẻ về các cơ hội kinh doanh tại Malaysia trong bối cảnh mới của thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, ông Daniel Ho, Chuyên gia chiến lược kinh doanh, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Công ty Shin Goglobal, trình bày những chiến lược để doanh nghiệp Việt Nam và ASEAN vươn tầm toàn cầu thông qua đổi mới sáng tạo và tận dụng xu hướng thị trường.

Cũng tại Diễn đàn, Ông Hambali Mukhlas, Chủ tịch Hội Đồng Doanh nghiệp, Hội hữu Nghị Malaysia – Việt Nam (MVFA) chia sẻ chủ đề các cơ hội kinh doanh tại Malaysia trong bối cảnh căng thẳng thuế quan của Hoa Kỳ hiện nay, và cùng nhau khám phá cách mà những biến động có thể mang lại lợi ích cho các doanh nhân ASEAN, đặc biệt là từ Việt Nam.

Ông Daniel Ho, Chuyên gia chiến lược kinh doanh, Công ty Shin Goglobal, Nhà sáng lập & Giám đốc điều hành Công ty Tư vấn sáng tạo chiến lược cũng đã chia sẻ về Chiến lược vươn ra toàn cầu của Các Doanh nghiệp Việt Nam và ASEAN.
Các chuyên gia kinh tế tại Diễn đàn đã đề xuất nhiều giải pháp thiết thực nhằm áp dụng khoa học công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và xây dựng nền kinh tế xanh, giúp doanh nghiệp Việt Nam và ASEAN phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế./.
Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Việt Nam – ASEAN là sự kiện thường niên do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp Châu Á tổ chức từ năm 2017, luân phiên tại các quốc gia ASEAN như Singapore, Myanmar, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Trung tâm đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy đầu tư và nâng cao giá trị thương hiệu ASEAN trên trường quốc tế, đồng thời hướng tới mục tiêu phát triển bền vững trong khu vực.