Chương trình từ thiện "Về đất thép anh hùng"

Hướng tới kỷ niệm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023) và Quốc tế Lao động (01/5/2023), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Củ Chi (TP. HCM) phối hợp Công ty Cổ phần Dược phẩm SaVi (Savipharm) và Bệnh viện Thống Nhất tổ chức chương trình “Về đất thép anh hùng” vào ngày 15/4 vừa qua.

Theo đó, 3 đơn vị đã tổ chức Đoàn công tác với hơn 30 bác sĩ, dược sĩ từ TP.HCM tới xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi khám bệnh, cấp thuốc hơn 100 người dân thuộc các hộ gia đình có công với Cách mạng, thăm hỏi, tặng quà 31 Mẹ Việt Nam Anh hùng và 200 cháu nhỏ là con em gia đình thương binh liệt sĩ. Tổng số quà tặng, thuốc men, tiền mặt được trao tặng lần này lên tới gần 300 triệu đồng do Công ty SaVipharm tài trợ.

thien-nguyen-1-1681660192.jpg
Đoàn công tác của 3 đơn vị “Về đất thép anh hùng” tặng quà các cháu thiếu nhi con gia đình thương binh, liệt sĩ huyện Củ Chi

"Để được sống trong thời hòa bình, yên ổn, được đủ điều kiện học tập, làm việc, xây dựng cuộc sống thịnh vượng hôm nay, chúng ta cần luôn biết ơn các bậc cha anh đã chiến đấu, hy sinh để giải phóng dân tộc, giành lại độc lập, tư do. Bên cạnh đó, là tấm gương cần cù lao động, lặng lẽ hy sinh, khắc khoải chịu đựng nỗi đau mất chồng, mất con trong chiến trường của các Mẹ Việt Nam anh hùng. Việc thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng là hành động tôn vinh, tri ân các Mẹ về những đóng góp lớn lao trong công cuộc giải phóng dân tộc, chia sẻ những mất mát, đau thương, hy sinh của các Mẹ trong chiến tranh", đại diện Ban tổ chức chia sẻ.

thien-nguyen-2-1681660211.jpg
Bác sĩ của Đoàn công tác khám bệnh cho thương binh Trần Đức Thanh
thien-nguyen-3-1681660223.jpg
Đại diện Đoàn công tác tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Kiều Thị Nông (sinh năm 1936)
thien-nguyen-4-1681660237.jpg
Khám bệnh cho Mẹ Nguyễn Thị Băng (82 tuổi)

Chương trình “Về Đất thép anh hùng” là một trong chuỗi hoạt động tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có công với cách mạng, và góp phần chăm sóc, nâng cao sức khỏe cộng đồng của SaVipharm. Được biết, Ban tổ chức chương trình cũng hướng tới những bệnh nhân thuộc các gia đình có công với Cách mạng, mắc nhiều bệnh tật mà không đủ điều kiện đi khám, chữa trị bệnh thường xuyên; hướng tới việc quan tâm, chăm lo con em các gia đình thương binh, liệt sĩ. Chương trình góp phần giúp người dân thuộc các hộ gia đình chính sách vượt qua bệnh tật, cải thiện sức khỏe để ổn định cuộc sống./.

PVH