Tổng công ty Điện lực TP.HCM cảnh báo lợi dụng "sáp nhập" để lừa đảo khách hàng

PL
Từ ngày 1/7/2025, theo Nghị quyết 202/2025/QH15 của Quốc hội, hai tỉnh Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ chính thức sáp nhập vào TP.HCM, mở rộng địa giới hành chính của đô thị đầu tàu kinh tế cả nước.

Cùng với đó, công tác quản lý và cung cấp dịch vụ điện năng cũng được điều chỉnh theo hướng thống nhất, tinh gọn.

Trong bối cảnh sáp nhập và thay đổi đầu mối cung cấp dịch vụ, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cảnh báo nguy cơ lợi dụng danh nghĩa "sáp nhập" để lừa đảo khách hàng. Một số đối tượng xấu có thể giả danh nhân viên điện lực, gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng hoặc thông tin sử dụng điện với lý do "cập nhật hồ sơ" hoặc "thay đổi số tài khoản thanh toán".

z6473178254263-0b03c311e27be2c532fc95ef5ee056b5-1750921073.jpg
Các phương án cấp điện được EVN HCMC chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng vận hành ổn định, an toàn, liên tục (Ảnh VNE)

Tổng công ty khuyến cáo: Người dân cần cảnh giác nếu nhận được các cuộc gọi không rõ ràng, thiếu minh bạch về tên, địa bàn quản lý của đơn vị điện lực. Không cung cấp thông tin nhạy cảm cho người lạ, tuyệt đối không thực hiện theo hướng dẫn chuyển khoản hoặc chia sẻ mã OTP nếu không chắc chắn về danh tính người gọi.

Theo ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM, thực hiện chủ trương của Quốc hội và chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, từ 1/7/2025, hai Công ty Điện lực Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ trực thuộc EVNHCMC, thay cho Tổng công ty Điện lực Miền Nam như hiện nay.

phu-luc-cai-app-evnhcmc-info-1750921121.png
 

Để đồng bộ hóa hệ thống quản lý, khách hàng sử dụng điện tại Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu cần cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH theo địa chỉ:  https://cskh.evnhcmc.vn/ungdungcskh.html. Đồng thời liên kết mã khách hàng hiện tại với tài khoản ứng dụng để tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra, việc thanh toán tiền điện cũng sẽ thực hiện qua cổng của EVNHCMC thay vì các cổng của Tổng công ty Điện lực Miền Nam. Những khách hàng đã đăng ký trích nợ tự động hoặc ủy nhiệm chi cần chủ động liên hệ ngân hàng để cập nhật lại thông tin thanh toán.

Cùng thời điểm, TP.HCM (khu vực cũ) cũng tái cơ cấu từ 15 công ty điện lực xuống còn 10, nhằm tinh gọn bộ máy theo định hướng của EVN. Điều này kéo theo sự thay đổi địa bàn phụ trách và tài khoản thanh toán tiền điện tại một số khu vực cụ thể:

  • Nhà Bè, Cần Giờ: thanh toán qua Công ty Điện lực Tân Thuận
     
  • Quận 10, Phú Nhuận, Tân Bình: thanh toán qua Công ty Điện lực Sài Gòn
     
  • Quận 11, Tân Phú: thanh toán qua Công ty Điện lực Chợ Lớn
     
  • Gò Vấp: thanh toán qua Công ty Điện lực Gia Định
     

Việc tái cấu trúc quản lý điện lực theo địa giới hành chính mới là bước đi quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, giảm chồng chéo, tối ưu hóa chi phí vận hành và đặc biệt là cải thiện trải nghiệm khách hàng trong sử dụng dịch vụ điện.

 

Đăng ký đặt báo