Hàn Quốc: Từ 1/1/2022 bãi bỏ" Hệ thống tắt trò chơi"

“Hệ thống tắt trò chơi” - vốn đã trở thành trò cười ở nước ngoài - lần đầu tiên đi vào lịch sử sau 10 năm.
a1-1641369877.jpg

Hệ thống đóng cửa trò chơi, hạn chế trò chơi Internet đêm khuya dành cho thanh thiếu niên dưới 16 tuổi sẽ bị bãi bỏ khi bắt đầu năm mới vào ngày 1 tháng 1 năm 2022 (Ảnh: Mango Board)

Hệ thống đóng cửa trò chơi, vốn hạn chế các trò chơi Internet đêm khuya dành cho thanh thiếu niên dưới 16 tuổi, sẽ bị bãi bỏ khi bắt đầu năm mới vào ngày 1 tháng 1 năm 2022.

Trước đó, tại phiên họp toàn thể của Quốc hội vào tháng 11 năm 2021, Quốc hội đã thông qua việc sửa đổi Đạo luật Bảo vệ Thanh niên nhằm xóa bỏ các quy định hạn chế cung cấp trò chơi Internet cho thanh thiếu niên dưới 16 tuổi từ 0 giờ đến 6 giờ sáng, và quyết định có hiệu lực từ ngày 01/01/2022. Với điều này, hệ thống tắt trò chơi xuất hiện vào ngày 20 tháng 11 năm 2011 sẽ “tắt” lần đầu tiên sau 10 năm. Nó sẽ được thay thế bằng một “hệ thống lựa chọn thời gian trò chơi”, trong đó cha mẹ và trẻ em tự chủ kiểm soát thời gian trò chơi.

a2-1641369941.jpg
Chú thích ảnh

Hệ thống đóng cửa trò chơi rất đau đầu vì những ý kiến chia rẽ gay gắt từ quá trình ban hàng trước đó. Một số nhóm dân sự đã tranh luận về việc giới thiệu hệ thống tắt trò chơi để ngăn thanh thiếu niên nghiện trò chơi, nhưng họ bị chỉ trích là không hiệu quả vì thanh thiếu niên có thể tiếp tục chơi trò chơi bằng số đăng ký cư trú của cha mẹ của chúng. Cũng có rất nhiều phản ứng dữ dội từ ngành công nghiệp trò chơi, nói rằng nó sẽ chỉ nắm giữ phần nổi của ngành công nghiệp trò chơi.

Nó cũng được chỉ ra như một hạn chế rằng mục tiêu tắt máy được giới hạn cho các trò chơi trên máy tính. Khi hệ thống tắt trò chơi được giới thiệu, tỷ lệ trò chơi trên máy tính tương đối lớn, nhưng theo thời gian, tần suất chơi trò chơi di động tăng lên nhanh chóng. Mười năm sau, trò chơi di động thống trị thị trường game, nhưng hệ thống tắt máy vốn chỉ áp dụng cho trò chơi trên máy tính hầu như không còn hiệu quả. Quang cảnh tòa nhà chính của Nhà Xanh được thực hiện thông qua trò chơi toàn cầu Minecraft nhân kỷ niệm Ngày thiếu nhi vào tháng năm.

a3-1641369997.jpg

Quang cảnh tòa nhà chính của Nhà Xanh được thực hiện thông qua trò chơi toàn cầu Minecraft nhân kỷ niệm Ngày thiếu nhi vào tháng năm

Tuy nhiên, Bộ Bình đẳng Giới và Gia đình luôn bị động trong việc cải thiện hệ thống. Điều này là do Minecraft, vốn nổi tiếng là trò chơi dành cho học sinh tiểu học trên khắp thế giới, bất ngờ trở thành trò chơi dành cho người lớn ở Hàn Quốc khi bất ngờ được thông báo rằng nó chỉ dành cho những người trên 19 tuổi. Kết quả là, những lời chỉ trích về hệ thống tắt trò chơi đã trở thành một trò đùa ở nước ngoài. Kết quả là, dư luận muốn bãi bỏ hệ thống tắt trò chơi đã châm ngòi và dẫn đến việc sửa đổi luật lần đầu tiên sau 10 năm.

Thứ trưởng Bộ Bình đẳng Giới và Gia đình Kim Gyeongsun cho biết, “Hệ thống đã được cải tiến theo hướng đảm bảo quyền tự quyết của thanh niên và quyền đưa ra các lựa chọn tự chủ trong gia đình... Hợp tác với các bộ ngành liên quan, chúng tôi sẽ mở rộng giáo dục về việc sử dụng trò chơi và cung cấp thông tin, đồng thời tăng cường hỗ trợ thanh niên phục hồi từ cuộc sống lành mạnh hàng ngày, chẳng hạn như điều hành một trại cai nghiện Internet và điện thoại thông minh.”

Trong khi đó, khi Hàn Quốc bãi bỏ hệ thống tắt trò chơi, Trung Quốc là quốc gia duy nhất hiện nay thực hiện các hạn chế trò chơi dành cho thanh thiếu niên. Trung Quốc đang triển khai phiên bản tiếng Trung của hệ thống tắt trò chơi để hạn chế trẻ vị thành niên chơi trò chơi vào các ngày trong tuần, trừ thứ Sáu./.