Viện trưởng Vương Phạm Song Bình: Mong muốn truyền cảm hứng cho người trẻ khởi nghiệp nghề làm đẹp

Học viên, sinh viên khi theo học tại Khoa chăm sóc sắc đẹp của trường Cao đẳng Y - Dược cộng đồng được đào tạo chuyên sâu về thẩm mỹ, làm đẹp. Đó là khẳng định của Viện trưởng Vương Phạm Song Bình Viện Đào Tạo Ngành Làm Đẹp Việt Nam trực thuộc Trường Cao Đẳng Y Dược Cộng Đồng trong Lễ ra mắt Viện Đào Tạo Doanh Nhân Ngành Làm Đẹp Việt Nam (VĐTNLĐ).
vuong-pham-song-binh-doanh-nghiep-kinh-te-xanh-1713884445.jpg
Viện trưởng Vương Phạm Song Bình, khi đảm nhận vai trò Viện trưởng, mong muốn đào tạo lớp kế cận giỏi nghề.

Xây dựng một cộng đồng làm đẹp lớn mạnh, đoàn kết và nhân văn.

“Viện Đào tạo doanh nhân ngành Làm đẹp ra đời không chỉ để giải quyết các vấn đề trong ngành làm đẹp, mà còn cung cấp những giải pháp tiên tiến, định hướng cho chủ cơ sở làm đẹp, giúp mỗi cơ sở làm đẹp phát triển đúng hướng và bền vững”, bà mở đầu câu chuyện khi lý giải với chúng tôi. Các khóa học chính quy tại Viện với cam kết chất lượng giáo dục cao thông qua các chương trình đào tạo chuyên sâu và thiết thực, sau khi hoàn thành khóa học, chủ cơ sở làm đẹp sẽ nhận được văn bằng chính quy từ Viện. Văn bằng này không chỉ là minh chứng về kiến thức và kỹ năng, mà còn là một minh chứng cho sự cam kết của chúng tôi đối với chất lượng - uy tín trong ngành, tạo ra nền tảng vững chắc để xây dựng một cộng đồng làm đẹp lớn mạnh, đoàn kết và nhân văn.

“Với chúng tôi, sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đánh dấu sự ra đời của Viện, hiện thực hóa mong muốn được đóng góp và tạo ra những giá trị lớn hơn cho ngành làm đẹp Việt Nam”, Viện trưởng Viện Đào tạo ngành Làm đẹp Việt Nam Vương Phạm Song Bình xúc động bày tỏ.

vuong-pham-song-binh-doanh-nghiep-kinh-te-xanh-1-1713884467.jpg
Viện trưởng Vương Phạm Song Bình cùng với các thầy, đồng nghiệp, học trò trong buổi lễ bổ nhiệm Viện trưởng.

Đã giúp hàng ngàn học viên ...

Vương Phạm Song Bình không phải là một cái tên xa lạ đối với giới làm đẹp tại Việt Nam. Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực đào tạo nghề thẩm mỹ và dịch vụ thẩm mỹ, chị đã tự thân vận động, nỗ lực xây dựng một hệ thống đào tạo chất lượng cao. Chị là Giám đốc công ty Dược Mỹ phẩm Sobi, cũng là Người sáng lập của Viện thẩm mỹ Sobi và Học viện đào tạo quốc tế Sobi. Sự đa dạng và sâu rộng của hệ thống này đã giúp hàng ngàn học viên trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong ngành thẩm mỹ.

Sự học hỏi không bao giờ dừng lại với Master Vương Phạm Song Bình, điều này được thể hiện qua danh sách các bằng cấp mà chị đã đạt được trong nhiều lĩnh vực liên quan đến sắc đẹp và quản lý, bao gồm cử nhân Tâm lý học, Kinh tế và Dược. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực thẩm mỹ, Vương Phạm Song Bình không chỉ là một người thầy giỏi mà còn là một doanh nhân thành công.

vuong-pham-song-binh-doanh-nghiep-kinh-te-xanh-6-1713884522.jpg
Viện trưởng Vương Phạm Song Bình được đồng nghiệp đánh giá  cao, ghi nhận sự bền bỉ, không ngừng học hỏi.

Không chỉ giữ vai trò quan trọng trong lĩnh vực đào tạo thẩm mỹ, Vương Phạm Song Bình còn là một người nắm giữ các vị trí quan trọng trong cộng đồng làm đẹp tại Việt Nam. Chị là Trưởng Ban Sư Phạm của BCH TW - Liên hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam, là Phó Trưởng Khoa Chăm Sóc Sắc Đẹp tại Trường Cao Đẳng Y Dược Cộng Đồng, và đã tham gia vào nhiều cuộc thi và sự kiện thẩm mỹ quốc tế và quốc gia, như Cuộc thi Ngôi Sao Thương Hiệu Thẩm Mỹ Việt Nam, Cuộc thi Tay Nghề Quốc Tế do FPT tổ chức, và Cuộc thi Ươm Mầm Tài Năng Ngành Làm Đẹp.

Vương Phạm Song Bình cũng đã có trải nghiệm tham gia làm Ban tổ chức cuộc thi Avatar International Beauty Festival 2023. Nữ Master tỏ ra rất tự hào và hãnh diện khi được tham gia vào chương trình đầy uy tín và danh giá này. Chị chia sẻ: "Tôi rất tự hào và hãnh diện khi là một thành viên Ban tổ chức của cuộc thi TOP OF BEAUTY danh giá và uy tín. Và đặc biệt là version AVATAR thành công lần này sẽ nuôi dưỡng hơn đam mê nghề, sự mong mỏi cống hiến cho sự nghiệp ươm mầm tài năng ngành thẩm mỹ kế cận của Việt Nam".

Mong muốn truyền cảm hứng

Gắn bó với lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp từ rất sớm, tới nay chị Song Bình đã xây dựng được sự nghiệp nhiều người mơ ước, song chị còn mong muốn truyền cảm hứng, đào tạo và giúp đỡ các chị em khác yêu thích đến lĩnh vực này.

Với kinh nghiệm trong ngành làm đẹp hơn 10 năm nay, chị Song Bình là một trong những chuyên gia trong nghề với kiến thức nền tảng Y Dược được bồi đắp từ quá trình học tập của bản thân và nền tảng ngành Y của gia đình, những kĩ thuật thành thạo trong việc tư vấn, hỗ trợ làm đẹp cho các chị em phụ nữ.

Chị đồng thời cũng là Giám đốc Công ty Dược Mỹ phẩm SOBI, chuyên hợp tác nghiên cứu với các đơn vị y tế và chăm sóc sắc đẹp trong và ngoài nước để sản xuất thành công những sản phẩm chăm sóc, nâng cao sức khoẻ, các sản phẩm làm đẹp uy tín. Những sản phẩm này đều được cấp phép của Bộ Y tế, đáp ứng các yêu cầu về kiểm định và đo lường trong ngành. Sau khi đến tay người tiêu dùng, nhiều sản phẩm được người dân yêu thích, đánh giá cao như: Nội tiết tố nữ Đệ Nhất Trường Xuân, Sobi Collagen, Sobi Hya serum, Cafe Slim, Dr Song…

vuong-pham-song-binh-doanh-nghiep-kinh-te-xanh-3-1713884478.jpg
Viện trưởng Vương Phạm Song Bình - người truyền cảm hứng với học viên về nghề làm đẹp.

Với những thành công trong lĩnh vực kinh doanh làm đẹp và Dược phẩm, chị nhận được công nhận về mặt chuyên môn của ngành khi được bổ nhiệm làm Phó trưởng khoa chăm sóc sắc đẹp của Cao đẳng Y Dược cộng đồng. Khoa chăm sóc sắc đẹp chính là ngành học mũi nhọn của trường Cao đẳng Y - Dược cộng đồng đã thu hút được rất nhiều học viên, sinh viên trên cả nước.

Hiện nay, do ngành chăm sóc sắc đẹp đang được ưa chuộng, đồng thời nhà trường có nguồn lực dồi dào phục vụ đào tạo cho ngành này nên trường sẽ dành nhiều chỉ tiêu cho ngành chăm sóc sắc đẹp. Để mở rộng lớp học cũng như thu hút được các học viên tham gia, nhà trường đã đào tạo, tuyển dụng những cán bộ cho khoa phải trình độ và kinh nghiệm thực tế trong ngành làm đẹp. Chính vì thế, để đáp ứng nhu cầu của học viên, sinh viên - nhà trường đã bổ nhiệm bà Vương Phạm Song Bình là Phó trưởng Khoa chăm sóc sắc đẹp tại trường Cao đẳng Y - Dược cộng đồng.

Tôi biết mình phải cố gắng rất nhiều

Chia sẻ tại buổi lễ bổ nhiệm với cương vị mới là Phó trưởng khoa chăm sóc sắc đẹp của trường Cao đẳng Y - Dược cộng đồng, chị Vương Phạm Song Bình cho biết bản đã tốt nghiệp cử nhân Tâm lý tại Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn – ĐHQG Hà Nội và cử nhân Kinh tế tại Viện Đại học Mở, cử nhân Dược trường Cao đẳng Y dược Tuệ Tĩnh. Khi đang là Giám đốc một công ty kinh doanh về Logistic, chị Song Bình lại quyết định sẽ đi học thêm về thẩm mỹ – làm đẹp, cụ thể là hai chuyên ngành Chăm sóc da mặt và Chăm sóc da cơ thể.

Hiện, chị đang là giám đốc 2 công ty về công ty du lịch lữ hành, công ty Dược mỹ phẩm Sobi, đồng thời là chủ thương hiệu Viện thẩm mỹ SOBI – chuyên về triệt lông, điều trị da mụn, nám, đả thông kinh lạc… và tập trung đào tạo nghề cho học viên chuẩn Y khoa. Ngoài ra chị đang đảm nhận vị trí là Trưởng ban sư phạm Trung ương của Liên hiệp spa thẩm mỹ Việt Nam.

“Đảm nhận vị trí mới, tôi biết mình phải cố gắng rất nhiều và thật sự tôi thấy tự hào khi ở một cương vị là nhà giáo, hướng dẫn cho các học viên, sinh viên trong ngành làm đẹp mà tôi đam mê, yêu thích. Tôi hứa sẽ xây dựng một môi trường học tập lành mạnh, đoàn kết và chuyên nghiệp để phát triển vững mạnh cho Khoa cũng như trường, giúp các em học viên có cơ hội nâng cao tay nghề khi tiếp cận với ngành làm đẹp đang được ưa chuộng hiện nay”.

Được biết, các học viên, sinh viên khi theo học tại Khoa chăm sóc sắc đẹp của trường Cao đẳng Y - Dược cộng đồng có cơ hội được đào tạo chuyên sâu về chăm sóc da, về trang điểm, chăm sóc móng, phối hợp thẩm mỹ móng; thiết kế các kiểu tóc; marketing trong phát triển cơ sở làm đẹp… Đồng thời các học viên cũng sẽ được trang bị các kiến thức tổng quan trong làm đẹp, sức khoẻ trong làm đẹp; kiến thức về ứng dụng mỹ phẩm trong làm đẹp, đảm bảo an toàn trong làm đẹp; Giải thích được cấu tạo, nguyên lý làm việc, các công cụ, máy móc ứng dụng trong làm đẹp… vì "Yêu cái đẹp là thưởng thức Tạo ra cái đẹp là nghệ thuật".../.