Vì sao bất động sản Phú Quốc luôn hấp dẫn nhà đầu tư?

Thị trường bất động sản (BĐS) Phú Quốc trong những năm qua luôn thu hút sự quan tâm của giới đầu tư ở tất cả các phân khúc.

Nhờ lợi thế về điều kiện khí hậu, cảnh quan tự nhiên cùng các chính sách ưu tiên, ưu đãi trong phát triển kinh tế - xã hội. Trong những năm qua, Phú Quốc hấp dẫn giới đầu tư không chỉ ở phân khúc BĐS nghỉ dưỡng mà còn với BĐS khu đô thị.

Theo Chuyên gia BĐS Đặng Đức Giới - Giám đốc Công ty CP Đầu tư và phát triển BĐS Đặc khu (DK Land), sở dĩ thị trường BĐS Phú Quốc luôn thu hút nhà đầu tư đó là, Phú Quốc sẽ trở thành một trong những trung tâm về nghỉ dưỡng, du lịch, tài chính, y tế, giáo dục, thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư trong và ngoài nước, do đó tạo lập được một cộng đồng cư dân đông đảo, có trình độ và thu nhập cao.

Chính những điều này đã làm cho thị trường BĐS Phú Quốc thu hút nhà đầu tư ở các phân khúc đó là, BĐS nghỉ dưỡng và BĐS khu đô thị. Trong đó, BĐS khu đô thị đang được xem là “thổi nam châm” hút nhà đầu tư đến với Phú Quốc trong những năm qua.

bat-dong-san-phu-quoc-anh1-1660638462.jpg
BĐS khu đô thị đang được xem là “thổi nam châm” hút nhà đầu tư đến với Phú Quốc trong những năm qua. (Ảnh minh họa).

Cụ thể, thị trường BĐS Phú Quốc đã hội tụ được hầu hết các “đại gia” của Việt Nam như: Vingroup, Sun Group, BIM Group, CEO Group, Tân Á Đại Thành… với những đại dự án quy mô hàng nghìn tỷ đồng đến hàng chục nghìn tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Phú Quốc đã và đang hình thành các khu đô thị hiện đại bên cạnh các khu đô thị truyền thống hiện hữu. Đó là, khu đô thị An Thới của Sun Group và Meyhomes Capital Phu Quoc của Tập đoàn Tân Á Đại Thành…Sự phát triển của BĐS khu đô thị đang giúp nâng tầm vị thế cho thị trường Phú Quốc. Bởi vì, với BĐS nghỉ dưỡng, thị trường có thể phát triển một cách tương đối rời rạc, mạnh ai nấy làm, ít có sự đồng bộ. Còn đối với BĐS khu đô thị đòi hỏi chủ đầu tư phải có quy hoạch rất chi tiết, đồng bộ, khớp nối về hạ tầng giao thông, tính toán kỹ lưỡng đến hạ tầng xã hội như bệnh viện, trường học, dịch vụ công…

Tuy nhiên, tính cân bằng giá trị trong tính tổng thể của dự án ở thị trường BĐS khu đô thị tại Phú Quốc vẫn đang còn thiếu. Cần phải phát triển đồng bộ hơn nữa các dịch vụ, nhằm kiến tạo một cuộc sống đầy đủ, đáp ứng tối đa nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí, mua sắm, tập luyện cho cư dân. Bên cạnh những khu đô thị cao cấp, dành cho giới tinh hoa, những khu đô thị trung bình, khu đô thị dành cho người thu nhập thấp, giúp cho đại bộ phận người dân có thể tiếp cận được.

Ví dụ, khu đô thị cao cấp có thể được quy hoạch ở gần biển hoặc vị trí đắc địa. Còn ở phía trong, tại những vị trí phù hợp thì làm khu đô thị dành cho một bộ phận người dân thu nhập trung bình. Điều này vừa đảm bảo tính cân bằng, lại vừa khai thác tối đa năng lực hấp thụ của thị trường.

Quốc Cường