Vàng trong nước "bốc hơi" hơn 2 triệu đồng/lượng

Sau nhịp đà phục hồi hôm qua, giá vàng trong nước vừa mở cửa đã bốc hơi 2 triệu đồng/lượng so với phiên hôm qua.

Cụ thể, 9h30 sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 63,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,52 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 1,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 1,12 triệu đồng/lượng (bán ra) so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Tập đoàn DOJI còn mạnh tay điều chỉnh hơn khi niêm yết giá vàng ở mức 64,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 65,5 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 2,08 triệu đồng/lượng (giá mua) và 1,1 triệu đồng/lượng (giá bán).

Giá vàng trong nước giảm được cho là do giá thế giới giảm mạnh. Hiện giá vàng thế giới đã mất ngưỡng 1.700 USD/ounce, giao dịch ở ngưỡng thấp 1.691 USD/ounce.

vang-1658373827.png
Giá vàng trong nước giảm mạnh trong phiên giao dịch sáng 21/7. Ảnh minh hoạ.

Giá vàng suy giảm khi thị trường Mỹ đón nhận dữ liệu thị trường nhà ở tháng 6 với doanh số bán nhà giảm 5,4%, đây là tháng ảm đạm thứ năm liên tiếp của thị trường nhà ở Mỹ.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Mỹ tăng 9,1% trong tháng 6, lên mức kỷ lục trong 40 năm khiến nền kinh tế số 1 thế giới đang phải căng mình chống chọi với lạm phát. Điều này cho thấy, lạm phát vẫn chưa "hạ nhiệt" như tuyên bố của Nhà Trắng. Chỉ số này chỉ hạ nhiệt trong tháng 7 khi giá xăng dầu, hàng hóa công nghiệp, nông nghiệp bắt đầu giảm.

Lạm phát "nóng" lên đồng nghĩa với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) càng có thêm động lực để thắt chặt chính sách tài chính, tiền tệ. Mới đây, các quan chức FED đã gợi ý mức tăng lãi suất thêm 1% vào tháng 7 và 0,75% vào tháng 9.

Ngoài ra, thị trường đang hướng tới cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) diễn ra hôm nay. Nhiều khả năng tại cuộc họp này, ECB sẽ quyết định tăng lãi suất 0,5 điểm % sau 11 năm giữ nguyên lãi suất. Thị trường tiền tệ sẽ có phản ứng nhất định, nhất là diễn biến của đồng euro và USD, tác động đến xu hướng của giá vàng trong vài ngày tới.

Theo Reuters, lạm phát ở khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) lập kỷ lục trong tháng 6 là 8,6%, cao hơn mức dự đoán là 0,2%. Trong khi tháng 5, lạm phát ở khu vực này là 8,1%.

Anh Vân (t/h)