Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Nông nghiệp Việt

Trung tâm hỗ trợ phát triển nông nghiệp Việt được thành lập ngày 31/3/2020 trong điều kiện cả thế giới xảy ra nạn dịch Covid-19 ảnh hưởng trầm trọng nền nông nghiệp Việt Nam đặc biệt là xuất khẩu. Là đơn vị thành viên của Hiệp hội Đầu tư Xây dựng và Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam.
1597850241-cn-chi-thong-1-1639278482.jpg
Đăng ký hoạt động KHCN của Trung tâm

Nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc cần phải xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp. Đồng thời cũng giao cho các Trung tâm xúc tiến thương mại ở các địa phương chủ động triển khai khảo sát thị trường, tham gia các cuộc triển lãm, hội chợ… Để thúc đẩy hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại bằng nhiều hình thức phong phú khác nhau ngay cả trong và ngoài nước.

Giám đốc Trung tâm họp khẩn cấp ban lãnh đạo. Giám đốc giao quyền chỉ đạo trực tiếp cho phó giám đốc Đỗ Thị Kim Thông kết nối các sản phẩm nông sản trong nước để hỗ trợ bà con tiêu thụ. Đặc biệt là mặt hàng dưa hấu bị ùn tắc ở một số cửa khẩu không xuất khẩu được. Bà Đỗ Thị Kim Thông và các cán bộ Trung tâm đã kết nối tiêu thụ ở các tỉnh như Quảng Ninh, Hà Nội, Hà Nam, Hải Phòng với sản lượng là hơn 1.000 tấn trong khoảng thời gian 1 tháng.

Với nỗ lực của Ban lãnh đạo Trung tâm, được sự chỉ đạo trực tiếp và ủy quyển cho Phó giám đốc Đỗ Thị Kim Thông ký ngày 2/5/2020 toàn quyền kết nối tiêu thụ phát triển các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam. Cụ thể từ ngày 2/5/2020 đến nay đã hỗ trợ kết nối được nhiều cửa hàng tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp Việt.

Đặc biệt Ban lãnh đạo Trung tâm bàn chiến lược và phát triển hỗ trợ các sản phẩm từ hạt sachi của hợp tác xã Kim Thông tại xã Phúc Tiến huyện Phú Xuyên Tp Hà Nội. Chiến lược phát triển vùng nguyên liệu kết nối bà con nông dân trong và ngoài thành phố trồng và trồng cây Sachi. Loại cây phù hợp với khí hậu Việt Nam, thổ nhưỡng nhiều vùng ở Việt Nam. Giống cây cung cấp tới 92% OMEGA 3,6,9 và cây trồng một lần nhưng thu hoạch tới 30 năm.

1597726960-tt-htnnvn-4-1639278553.jpg
Sản phẩm liên kết của Trung tâm

Đích thân Phó Giám đốc Trung tâm Trần Bảo Giám đã kết nối các sản phẩm Sachi để đưa ra nước ngoài. Phó phòng điều phối Đinh Xuân Lương kết nối các đặc sản OCOP vùng miền trưng bày tại các cửa hàng trong thành phố và các quận huyện. Trưởng phòng kinh tế Đỗ Hữu Vị kết nối các đơn vị, hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong cả nước để giới thiệu quảng bá hình ảnh các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam.

Trong tương lai Trung tâm sẽ đẩy mạnh thực hiện các chương trình đưa hàng Việt về với nông thôn, các khu công nghiệp và khu đô thị. Thông qua liên kết các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh theo từng ngành hàng. Tạo thuận lợi trong việc cung ứng hàng hóa và dịch vụ trên địa bàn theo các đề án đã được cấp và phải có thẩm quyền phê duyệt.

Hỗ trợ tổ chức các hội chợ, triển lãm các mặt hàng tiêu dùng tổng hợp. Hoặc các vật tư, máy móc, thiết bị phục vụ cho việc phát triển nông nghiệp nông thôn. Tạo điều kiện để giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam đến với tay người tiêu dùng theo quy mô thích hợp cho từng địa phương. Hỗ trợ cho công tác quy hoạch, quản lý, vận hành các cơ sở hạ tầng thương mại. Tổ chức các sự kiện liên quan đến xúc tiến thương mại thị trường trong nước tổng hợp.

Tổ chức tham gia các hội chợ triển lãm thương mại tại nước ngoài. Cũng như tổ chức các đoàn khảo sát thị trường, giao dịch với tổ chức, và các doanh nghiệp ở nước ngoài./.

Thông tin liên hệ: Trụ sở chính: Số nhà 25, ngõ 67 Tô Ngọc Vân - Q. Tây Hồ - T.P Hà Nội; VP Giao dịch: Số 555 Lạc Long Quân - Q. Tây Hồ - T.P Hà Nội

- Mobile/Zalo: 0982 857 099; - E-mail: dothikimthong@gmail.com; - Website: http://hiephoinonglam.org.vn/cac-don-vi/trung-tam-htpt-nn-viet