Trưng bày trái cây đặc sản, lan tỏa tinh hoa nông sản thúc đẩy kết nối giao thương

Với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt”, không gian trưng bày giới thiệu hàng chục loại trái cây đặc sản tiêu biểu trên cả nước. Qua đó, tạo điều kiện cho các nhà quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng gặp gỡ, trao đổi về xu hướng phát triển thị trường nông sản và thúc đẩy mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu.

Ngày 23/4, tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề “Tinh hoa trái cây Việt”, tại không gian trưng bày số 62 Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội).

trung-bay-tinh-hoa-trai-cay-viet-3-1745398293.jpg
Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước tại Phòng trưng bày. (Ảnh BTC)

Sự kiện nhằm tôn vinh giá trị văn hóa, kinh tế, sinh thái của các loại trái cây đặc sản Việt Nam, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, phát triển thị trường và lan tỏa niềm tự hào về nông sản Việt.

Điểm đặc biệt của sự kiện lần này là không gian trưng bày tại số 62 Tràng Tiền, địa điểm vốn quen thuộc với các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống hàng giả lại được dành riêng cho việc quảng bá trái cây Việt Nam. Phòng trưng bày sẽ giới thiệu những đặc trưng phong phú, đậm đà bản sắc và tiềm năng phát triển của trái cây Việt Nam, một trong những nhóm ngành hàng nông sản chủ lực của quốc gia.

trung-bay-tinh-hoa-trai-cay-viet-4-1745398274.jpg
Phòng trưng bày sẽ giới thiệu những đặc trưng phong phú, giàu bản sắc và tiềm năng phát triển của trái cây Việt-một trong những nhóm ngành hàng nông sản chủ lực của quốc gia.(Ảnh BTC)

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết thông qua việc trưng bày Cục sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quảng bá sản phẩm cũng như định hướng việc trồng cây ăn trái phù hợp với thị hiếu và kênh tiêu thụ.

Đặc biệt, thông qua các hội nghị về kết nối cung-cầu, cơ quan chức năng cũng đẩy mạnh việc hỗ trợ tìm đầu ra cho nông sản, bên cạnh đó là thông tin giúp doanh nghiệp ý thức trong việc nuôi trồng, tránh sử dụng các chất hoặc thuốc bảo vệ thực vật có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

“Mục đích cuối cùng là hỗ trợ được doanh nghiệp quảng bá và giới thiệu những tinh hoa của đất nước với các lợi thế về trái cây, giúp người nông dân tiêu thụ được nông sản là thế mạnh của Việt Nam”, ông Trần Hữu Linh cho hay.

trung-bay-tinh-hoa-trai-cay-viet-2-1745398347.jpg
Bưởi da xanh Tiền Giang có mặt tại gian trưng bày "Tinh hoa trái cây Việt".(Ảnh BTC)

Phòng trưng bày sẽ giới thiệu những đặc trưng phong phú, giàu bản sắc và tiềm năng phát triển của trái cây Việt-một trong những nhóm ngành hàng nông sản chủ lực của quốc gia.

Với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt”, không gian trưng bày được thiết kế sinh động, hiện đại, giới thiệu hàng chục loại trái cây đặc sản tiêu biểu đến từ nhiều vùng miền trên cả nước. Trong đó, nổi bật là các sản phẩm đến từ các địa phương như Tiền Giang, Long An, Bình Thuận, Sơn La…, với những loại trái cây được người tiêu dùng ưa chuộng như xoài cát, sầu riêng, thanh long đỏ, mận hậu…

Một điểm nhấn đáng chú ý của sự kiện là việc ứng dụng mã QR Code trên từng sản phẩm trưng bày. Thông qua việc quét mã, khách tham quan có thể dễ dàng tiếp cận thông tin chi tiết về sản phẩm như nguồn gốc xuất xứ, vùng trồng, quy trình sản xuất - bảo quản và các địa chỉ bán hàng chính hãng. Đây là giải pháp thiết thực nhằm tăng cường tính minh bạch trong truy xuất nguồn gốc, góp phần xây dựng niềm tin với người tiêu dùng trong nước đối với hàng Việt chất lượng cao.

trung-bay-tinh-hoa-trai-cay-viet-1-1745398384.jpg
Khách tham quan có thể dễ dàng tra cứu thông tin chi tiết về sản phẩm thông qua việc quét mã.(Ảnh BTC)

Không chỉ là nơi giới thiệu, quảng bá sản phẩm, phòng trưng bày còn tạo điều kiện cho các nhà quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng gặp gỡ, trao đổi về xu hướng phát triển thị trường nông sản, các giải pháp gia tăng giá trị, thúc đẩy tiêu thụ nội địa và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Ban tổ chức kỳ vọng sự kiện sẽ lan tỏa tình yêu đối với nông sản Việt Nam, nâng cao nhận thức cộng đồng về giá trị trái cây nội địa, đồng thời khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong dịp kỷ niệm trọng đại của đất nước. Được biết, Phòng trưng bày mở cửa đón khách tham quan từ ngày 23/4 đến hết ngày 27/4/2025./.

Đăng ký đặt báo