TP.HCM yêu cầu xử lý cá nhân, tập thể trong vụ sai phạm mua sắm vật tư y tế

Như Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh đã đưa tin, cuối tháng 12/2022 Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã chỉ ra nhiều vi phạm trong việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm, vaccine, thuốc phòng chống dịch Covid-19 tại Bộ Y tế từ ngày 1/1/2020 đến 31/12/2021. Thì mới đây, UBND TP.HCM có văn bản đề nghị tổ chức kiểm điểm, xác định trách nhiệm với các tập thể, cá nhân có liên quan.

Theo kế hoạch thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ về việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm, vắc-xin và thuốc phòng, chống dịch COVID-19 tại TP, UBND TP.HCM giao Sở Y tế TP rà soát các gói thầu mua sắm trang thiết bị, vật tư, kit xét nghiệm, sinh phẩm và thuốc chữa bệnh phục vụ phòng, chống dịch để xem xét, xử lý theo quy định; Đồng thời, giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm, xác định trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan đến các khuyết điểm, vi phạm; tham mưu UBND thành phố hình thức xử lý.

article-1675776777.jpg
TP.HCM yêu cầu xử lý cá nhân, tập thể trong vụ sai phạm mua sắm vật tư y tế. (Ảnh: soytehanoi)

Các đơn vị được giao chịu trách nhiệm về tiến độ và kết quả công việc trước UBND thành phố. Phát hiện và xử lý các hành vi không thực hiện, không có hành vi cản trở việc thực hiện các kết luận thanh tra nhằm bảo đảm hiệu lực, hiệu quả của hoạt động thanh toán, ngăn ngừa tối đa thất thoát, thiệt hại cho ngân sách.

Nhằm chấn chỉnh các tồn tại, khuyết điểm trong việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, thuốc phòng, chống dịch.

UBND TP.HCM đề nghị các đơn vị thực hiện theo đúng nội dung kế hoạch và báo cáo kết quả trong quý 2/2023.

Trước đó, ngày 31/11/2022, Thanh tra Chính phủ có thông báo kết luận việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm, vaccine và thuốc phòng, chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Kết luận nêu rõ, qua thanh tra đã phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật về đấu thầu tại một số gói thầu mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kít xét nghiệm, vaccine và thuốc phòng, chống dịch COVID-19 cần phải xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Văn Minh