Thừa Thiên – Huế: Kỳ vọng ngành Du lịch sẽ có bước chuyển mình, phục hồi mạnh

Tỉnh Thừa Thiên Huế tạo mọi điều kiện thông thoáng nhất về phòng, chống dịch tại các điểm đến để đón du khách và yếu tố an toàn là điều kiện quan trọng để khôi phục ngành Du lịch.
du-khach-chup-hinh-truoc-cua-ngo-mon-1647400290.jpg
Du khách chụp hình trước cửa Ngọ Môn

Ghi nhận của phóng viên trong ngày 15/3, tại cửa Ngọ Môn - Đại Nội Kinh thành Huế, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên -  Huế; Lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế; Trung tâm TTXTDL tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức đón gần 600 khách thuộc các công ty Lữ hành trong và ngoài tỉnh tổ chức tham quan Kinh thành Huế trong khuôn khổ chương trình du lịch hình thức Incentives (khen thưởng) và Teambuilding (giao lưu tập huấn/đào tạo). 

Sau khi đón đoàn, cùng với những biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức các hoạt động tham quan cho du khách tại Quần thể Kinh thành Huế, khám phá các giá trị về văn hoá, lịch sử và công trình kiến trúc đồ sộ của công trình Kinh thành Huế thời Nguyễn.

du-khach-chup-hinh-truoc-dien-thai-hoa-1647400290.jpg
Du khách chụp hình trước điện Thái Hòa
cong-trinh-nay-con-thu-hut-nhieu-khach-trong-nuoc-va-quoc-te-den-tham-quan-1647400288.jpg
Công trình thu hút nhiều khách trong nước và quốc tế đến tham quan 

Ông Nguyễn Văn Phúc - Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, sau hai năm khó khăn do dịch Covid-19, hệ thống các nhà cung cấp dịch vụ gần như đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch bị xuống cấp, cho nên để chuẩn bị đón khách khi các hoạt động du lịch mở cửa trở lại, Sở Du lịch yêu cầu các đơn vị tăng cường chỉnh trang, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, đảm bảo điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách, tập trung khôi phục du lịch nội địa và sẵn sàng đón khách quốc tế, xây dựng các điểm đến an toàn, sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, thường xuyên kiểm tra, giám sát và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân hoạt động dịch vụ du lịch thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch. Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho các điểm đến, cơ sở dịch vụ du lịch, nâng cao năng lực y tế phòng, chống dịch, tổ chức thực hiện tốt quy định 5k, cần bảo đảm mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; kết hợp hài hòa giữa an toàn phòng chống dịch bệnh và hoạt động du lịch, lữ hành; Bảo đảm tính đồng bộ, khả thi và hiệu quả của các chính sách, biện pháp kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành.

bieu-dien-nha-nhac-cung-dinh-hue-trong-dai-noi-hue-1647400288.jpg
Biểu diễn Nhã nhạc Cung đình Huế trong Đại nội Huế 
kinh-thanh-hue-nam-trong-cum-quan-the-di-tich-co-do-1647400290.jpg
Kinh thành Huế nằm trong khu Quần thể Di tích Cố đô

Hoạt động kích cầu du lịch không còn là câu chuyện của riêng doanh nghiệp, của Hiệp hội du lịch, hội Lữ hành... mà cần sự chung tay kết nối của các cơ quan quản lý Nhà nước hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp lữ hành trong một điều kiện tốt nhất để hoạt động hiệu quả góp phần phát triển kinh tế - xã hội./.

Thanh Hải