Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại Thanh Hóa

Đoàn công tác do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Khu kinh tế trọng điểm quốc gia Nghi Sơn (Thanh Hóa)
thu-tuong-pham-minh-chinh-1699697774.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại Thanh Hóa

Mới đây, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Thanh Hóa. Tham gia đoàn còn có lãnh đạo các bộ, ngành: Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn; Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng,...

Sau lễ dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu tưởng niệm Bác Hồ ở TP. Thanh Hóa, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã thăm và làm việc tại Khu kinh tế Nghi Sơn (thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa). Đây là khu kinh tế trọng điểm quốc gia đa ngành, đa lĩnh vực, được Chính phủ Việt Nam lựa chọn là một trong 8 khu kinh tế ven biển trọng điểm, có chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn nhất trong cả nước.

Tại đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm, tặng quà, động viên cán bộ, chuyên gia, kỹ sư và công nhân, người lao động đang làm việc tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn - công trình trọng điểm quốc gia.

Theo báo cáo sơ bộ, đến thời điểm hiện tại, Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đã và đang đóng góp nhiều sản phẩm năng lượng thiết yếu, bao gồm: Xăng, dầu diesel và nhiên liệu máy bay, phục vụ cho các ngành vận tải, công nghiệp chế xuất, sản xuất và cung ứng điện... cho thị trường Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng trước kết quả mà nhà máy đã đạt được. Đặc biệt là các sản phẩm cung cấp cho thị trường như xăng, dầu diesel,... Đây đều là những sản phẩm cần thiết cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng gửi lời cảm ơn đến chính phủ Nhật Bản, Cô-oét. Đồng thời, đánh giá cao sự đóng góp của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước./.

Hà Khải