Thị trường dịch vụ phát trực tuyến bùng nổ mạnh mẽ thu hút các nhà đầu tư

Các quan chức trong ngành giải trí của Mỹ đồng ý rằng: “Chưa bao giờ có nhiều tiền hơn thế này để sản xuất một chương trình mới ”

Có thể thấy rằng các nhà quản lý quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới đang tiếp tục đầu tư mạnh vào các công ty sản xuất phim và chương trình truyền hình tại Hollywood. Họ đang đặt cược và tuyên bố rằng "sự bùng nổ trong ngành công nghiệp phát trực tuyến sẽ tiếp tục trong nhiều năm tới".

1a3-1644295870.jpg
Hiện tại có rất nhiều ứng dụng phát trực tuyến như Netflix, Díney+, Apple TV và Amazon Prime Video

Tờ Financial Times (FT) đưa tin, "Trong ngành công nghiệp phát trực tuyến của Mỹ, vốn dĩ đã không có sự ngần ngại đầu tư ở quy mô lớn để tạo ra nội dung phổ biến, các nhà quản lý quỹ đầu tư tư nhân cũng đang tìm cách tạo ra lợi nhuận bằng việc tài trợ." Điều này là do bản thân chiếc bánh của ngành công nghiệp phát trực tuyến đang phát triển trong khi nhu cầu của người tiêu dùng đối với nội dung cao cấp tiếp tục tăng lên. Theo thống kê của FT, tám công ty truyền thông hàng đầu ở Mỹ, bao gồm Netflix, Disney và Warner Media, có kế hoạch chi tổng cộng 115 tỷ USD cho sản xuất nội dung trong năm nay.

Apollo, một công ty cổ phần tư nhân của Mỹ, đã mua cổ phần của Legendary Entertainment, một studio của Trung Quốc chuyên sản xuất các bộ phim như Dune và Godzilla, trị giá 760 triệu USD. Một nhà quản lý quỹ đầu tư tư nhân khác là Blackstone cũng mạnh dạn đầu tư 2 tỷ USD vào một công ty sản xuất nội dung mới, được cho là do các cựu Giám đốc điều hành của Disney thành lập.

Công ty quản lý tài sản Centricus của Anh đang xem xét mua lại phần lớn cổ phần của Image Entertainment, công ty nổi tiếng với loạt phim truyền hình "Arrested Development". FT phân tích, "Đáng chú ý là các tổ chức đầu tư đang bắt đầu đổ xô vào ngành dịch vụ phát trực tuyến trong khi sự hoài nghi về tính bền vững của ngành đang gia tăng trên thị trường."

1a51-1644296150.png
Các hãng sản xuất đang đua nhau đầu tư vào chất lượng hướng tới người tiêu dùng

Các quan chức trong ngành giải trí của Mỹ đồng ý rằng: "Chưa bao giờ có nhiều tiền hơn thế này để sản xuất một chương trình mới." Ari Emanuel, Giám đốc điều xưởng sản xuất Endeavour ở Hollywood, nhấn mạnh: "Sự cạnh tranh để nâng cao chất lượng nội dung đã đạt mức cao nhất mọi thời đại"./.