Thị trường chứng khoán hôm nay 18/4: Nhóm thủy sản có giao dịch tích cực nhất sáng nay

VN-Index giảm về dưới mốc 1.450 điểm với đà bán mạnh mẽ đến từ các nhóm cổ phiếu qua đó thị trưởng chứng khoán ở phiên đầu tuần mở cửa trong tâm lý khá bi quan của nhà đầu tư. Tuy nhiên, Nhóm thủy sản có giao dịch tích cực nhất thị trường sáng nay.

Sau phiên bán tháo cuối tuần trước, cổ phiếu lớn rổ VN30 tiếp tục diễn biến kém sắc trong phiên sáng nay với loạt mã chìm sâu trong sắc đỏ, trong đó phải kể đến hai cổ phiếu họ Vingroup là VIC và VHM, cùng ông lớn quốc doanh VCB. Riêng 3 mã này đã lấy đi hơn 3 điểm của VN-Index.

Tâm lý thị trường trong ngắn hạn vẫn đang duy trì ở ngưỡng khá thấp, với nhiều cổ phiếu đã chiết khấu từ đỉnh khá sâu. Diễn biến theo nhóm ngành, ngân hàng, bất động sản và chứng khoán đang là 3 lực cản mạnh nhất trên thị trường. Trong khi đó, cổ phiếu dầu khí, hóa chất, bán lẻ đang là những điểm sáng trong bối cảnh ảm đạm của thị trường chung.

Áp lực bán dâng cao khiến các chỉ số trong phiên sáng nay đồng loạt giảm sâu, trong đó các bluechips VHM và VIC tiếp tục là lực đè mạnh nhất khiến VN-Index. Toàn thị trường ghi nhận 776 mã giảm, trong đó có 75 mã giảm sàn; áp đảo hoàn toàn 221 mã tăng điểm.

chung-khoan-7602-1650268668.jpeg
Ảnh minh họa.

Sắc đỏ bao trùm nhóm ngân hàng với nhiều mã giảm sàn như: BID, CTG, VCB, VPB, MBB, LPB càng khiến diễn biến của thị trường trở nên tiêu cực. Đa số cổ phiếu nhóm ngành thép, bất động sản, xây dựng, dầu khí, may mặc... đều giao dịch ảm đạm.

Tuy nhiên, bên cạnh đó sắc "xanh sàn" hiện diện tại các mã như: VIS, LCG, DPG, DRH, VCG, HQC, FTM...

Loạt cổ phiếu dòng đầu cơ như "họ FLC", hệ sinh thái Louis hay "DNP-Tasco" cũng đồng loạt giảm hết biên độ. Nhóm cổ phiếu "họ FLC" gồm FLC, ROS, HAI, AMD bị bán tháo và đồng loạt giảm sàn, trắng bên mua.

Ngược dòng thị trường, nhóm thủy sản có giao dịch tích cực nhất thị trường sáng nay với nhiều mã tăng mạnh như MPC, CMX, IDI; thậm chí AAM, ACL, ANV tăng kịch trần.

Ngoài ra, cổ phiếu dịch vụ công nghệ như FPT tăng 1,7%, CMG tăng 1,9% hay ELC bứt phá 5,8%.

Cổ phiếu dệt may có STK tăng mạnh 4,6%. Cổ phiếu bán lẻ có DGW tăng trần...

Như vậy, kết phiên sáng, chỉ số VN-Index giảm 22,94 điểm (1,57%) xuống 1.435,62 điểm; HNX-Index giảm 2,64% xuống 405,72 điểm và UPCom-Index giảm 1,73% xuống 110,42 điểm. Giá trị giao dịch toàn thị trường đạt khoảng 18.000 tỷ đồng.

Diễn biến theo nhóm ngành, ngân hàng, bất động sản và chứng khoán đang là 3 lực cản mạnh nhất trên thị trường. Trong khi đó, cổ phiếu dầu khí, hóa chất, bán lẻ đang là những điểm sáng trong bối cảnh ảm đạm của thị trường chung.
Phương Ly (t/h)