Thay đổi điều này sẽ giúp tuổi thọ của bạn tăng thêm 10 năm

Nhóm nghiên cứu đã chỉ ra lợi ích tuyệt vời của việc thay đổi chế độ ăn uống cũ đối với sức khỏe con người.

Thức ăn là nền tảng của sức khỏe. Việc thay đổi chế độ cũ và duy trì chế độ ăn uống mới nhằm tối ưu hóa cho sức khỏe có thể giúp tăng tuổi thọ của bạn lên đến 10 năm. Việc này nên được bắt đầu từ sớm để đạt hiệu quả cao nhất, bởi bắt đầu càng muộn thì lợi ích càng giảm.

Những thay đổi trong chế độ ăn uống ảnh hưởng đến tuổi thọ có bốn yếu tố chính, bao gồm một “giảm” và ba “tăng”.

dua-1644640268.jpg

Những loại thực phẩm bạn nên cắt giảm là các loại thịt đỏ và thịt đã qua chế biến. Các nhà nghiên cứu cho biết sử dụng protein từ thực vât thay vì thịt bò hoặc thịt lợn sẽ là một lựa chọn lành mạnh hơn đáng kể.

Ngược lại, bạn nên tăng cường ăn các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt. Các loại đậu như đậu lăng, đậu gà và các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, hạt quinoa cũng có nhiều protein, biến chúng thành một loại thực phẩm thay thế tốt cho thịt đỏ. Ngoài ra, lượng axit béo, omega-3 dồi dào trong các loại hạt có thể có tác dụng tích cực đối với sức khỏe, chẳng hạn như giảm viêm và cái thiện mức cholesterol trong máu.

sas-1644640262.jpg

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng ăn ít thịt đỏ, thịt chế biến và ăn nhiều đậu, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt hơn có thể giúp kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, bạn không cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc của một chế độ ăn uống cụ thể, mà hãy cố gắng hết sức với các nguyên liệu và thực phẩm lành mạnh.

Fadnes, Giáo sư tại Đại học Bergen ở Na Uy, thuộc nhóm nghiên cứu, cho biết, “Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra nhiều lợi ích sức khỏe liên quan đến các nhóm thực phẩm riêng lẻ hay chế độ ăn uống cụ thể, nhưng thông tin về ảnh hưởng của việc thay đổi chế độ ăn uống đối với tuổi thọ còn khá hạn chế... Nó cho thấy rằng bất kỳ ai cũng có thể hưởng những lợi ích sức khỏe của việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh”./.

Thế Mạc