Thành tích kém thuyết phục của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19

Chỉ với 3 HCV và xếp ở vị trí 21, thành tích của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 kém xa so với kỳ đại hội diễn ra cách đây 5 năm.
ktx-cau-may-viet-nam-asiad-1696753790.jpg
Đoàn thể thao Việt Nam giành được tổng cộng 27 huy chương, trong đó có 3 HCV, 5 HCB và 19 HCĐ - Ảnh: B.L

Ngày thi đấu cuối cùng của ASIAD 19 khép lại trong sáng 8/10, Đoàn thể thao Việt Nam đứng thứ 21 trên bảng tổng sắp xếp. Trong 2 môn thi đấu ở ngày cuối cùng là karate và bơi nghệ thuật, đoàn thể thao Việt Nam chỉ tranh tài ở bộ môn karate với nội dung Kata đồng đội nam nhưng cũng không đủ điểm số để có thêm huy chương cho toàn đoàn.

Kết thúc ASIAD 19, đoàn thể thao Việt Nam giành được tổng cộng 27 huy chương, trong đó có 3 HCV, 5 HCB và 19 HCĐ. Huy chương vàng thuộc về 3 môn bắn súng, cầu mây và karate. Các môn bắn súng, thể dục dụng cụ, cờ tướng, karate và cầu mây mang về huy chương bạc. Huy chương đồng ở các môn bắn súng, rowing, taekwondo, wushu, bơi, kurash, boxing, cầu mây, cờ tướng, karate và ju-jitsu.

Với thành tích này, đoàn thể thao Việt Nam hoàn thành mục tiêu đề ra là giành từ 2 đến 5 huy chương vàng. Tuy nhiên, so với kỳ ASIAD cách đây 5 năm, vị trí của đoàn Việt Nam bị tụt 5 bậc từ thứ 16 xuống 21, với 4 huy chương vàng, 16 huy chương bạc và 18 huy chương đồng.

Cáp Vương – Lệ Thành