Thanh Hóa: Công ty CP Xi măng Công Thanh bị phạt 210 triệu đồng

UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 380/QĐ-XPHC, xử phạt vi phạm hành chính số tiền 210 triệu đồng đối với Công ty CP Xi măng Công Thanh (mã số thuế: 0304186356), có trụ sở chính tại thôn Tam Sơn, xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Quyết định xử phạt nêu rõ, Công ty CP Xi măng Công Thanh đã đổ đất đắp đê bao quanh khu vực biển có diện tích khoảng 6,2 ha tại xã Hải Yến, thị xã Nghi Sơn khi không có quyết định giao khu vực biển của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

cong-ty-cp-xi-mang-cong-thanh-1675664443.jpg
Công ty Cổ phần Xi măng Công Thanh bị xử phạt 210 triệu đồng về hành y tự ý lấn hơn 6ha bờ biển. (Ảnh:internet)

UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định xử phạt 210 triệu đồng đối với Công ty CP Xi măng Công Thanh. Bên cạnh đó, Công ty còn phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của khu vực biển đã đổ đất đắp đê, đồng thời nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Công ty Cổ phần Xi măng Công Thanh có công suất trên 6 triệu tấn/năm, hoạt động tại thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa từ năm 2015. Tại thị xã Nghi Sơn và địa bàn khác của tỉnh Thanh Hóa, doanh nghiệp này cũng mở rộng đầu tư sang các lĩnh vực khác như dự án du lịch, cảng biển ... Tuy nhiên, nhiều dự án của công ty này bị chậm tiến độ, phải gia hạn.

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thanh Hóa về tình hình nợ lương năm 2022 của doanh nghiệp cho thấy, Công ty Cổ phần Xi măng Công Thanh tạm dừng hoạt động từ đầu tháng 12/2022, nợ lương của hơn 460 người lao động từ tháng 11/2022, với số tiền nợ khoảng 4 tỷ đồng.

Thành lập từ năm 2006 với điểm xuất phát là một Công ty còn non trẻ với nhiều khó khăn về nguồn vốn, kinh nghiệm và thị trường. Từ 1 Công ty ban đầu với các dịch vụ chủ yếu là sản xuất clinker và cho thuê xe trộn bê tông, cho đến nay công ty xi măng Công Thanh đã phát triển mạnh và trở thành tập đoàn Công Thanh với 9 công ty thành viên. Các sản phẩm và dịch vụ chính của tập đoàn: Xi măng, Nhiệt điện, Phân đạm, Vận tải, Khách sạn, Resort, Sân golf. Từ những loại hình kinh doanh trên đã đem lại hiệu quả, lợi nhuận cao cho Công ty và đóng góp một phần vào ngân sách Nhà nước phục vụ cho quá trình phát triển của Đất nước.

Anh Thư