Tập đoàn Trường Tươi khơi dậy tình yêu thể thao cuồng nhiệt trên quê hương Bình Phước

Thể thao là công cụ tuyệt vời, là sợi dây vô hình kết nối hàng triệu triệu người trên thế giới lại với nhau, chẳng thân quen, cũng chẳng phải họ hàng nhưng khi nhắc về một bộ môn thể thao yêu thích nào đó, những con người tưởng chừng như xa lạ lại có sự gắn kết, tâm giao đến lạ kỳ.
truong-tuoi-4-1715045882.jpg
Hội Cổ động viên đi cổ vũ cho CLB Bóng đá Trường Tươi Bình Phước tại các trận đấu sân khách

Không những thế, thể thao còn là sợi dây liên kết chặt chẽ kết nối cộng đồng, nâng cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giữa các cá nhân trong xã hội. Những sự kiện thể thao luôn là điểm hẹn gặp gỡ, giao lưu văn hóa của tất cả mọi người.

Ở vùng đất Bình Phước anh hùng cũng có những con người như thế, không biết từ khi nào mà thể thao trở thành một phần quan trọng trong đời sống tinh thần của những người con Bình Phước. Tất nhiên tình yêu thể thao cũng có ở trong trái tim nhiều người dân trên mảnh đất hình chữ S.

Nhưng với mỗi người con Bình Phước thì thực sự tinh thần đam mê thể thao thông qua các hình thức cổ vũ, sự sôi nổi, cuồng nhiệt nhưng cũng không kém phần văn minh ấy càng làm cho giá trị của thể thao, giá trị của tình yêu quê hương, đất nước được nhân lên gấp bội phần. "Ngọn lửa" ấy vốn dĩ đã âm ỉ trong những năm qua và thực sự "bùng cháy", lan tỏa không ngừng bởi tình yêu trong sáng dành cho thể thao.

Thời gian qua, cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội, phong trào thể dục thể thao đã có bước phát triển mạnh mẽ và toàn diện, đi sâu vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa bàn, từ các cơ quan, trường học đến các hộ gia đình với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng.

truong-tuoi-2-1715046132.jpg
Cổ động viên CLB Bóng đá Trường Tươi Bình Phước đội mưa cổ vũ cho đội nhà tại một trận đấu

Hẳn ai cũng thấy điều đó trong thời gian qua, khi mà Bình Phước có những sự kiện thể thao lớn như Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group, giải Bóng chuyền nữ VĐQG 2024, các trận đấu của CLB Trường Tươi Bình Phước trên sân nhà... Hàng vạn người rỉ tai nhau, mời gọi nhau đến sân cổ vũ cho những vận động viên đang đại diện cho hình ảnh của tỉnh Bình Phước thi đấu.

Hình ảnh những dòng người nườm nượp nối đuôi nhau đi trên khắp các ngả đường kéo về làm chật kín những khán đài. Rồi những tiếng hò reo ăn mừng, tiếng kèn, tiếng trống rộn ràng và đặc biệt hình ảnh lá cờ đỏ Việt Nam, lá cờ xanh của CLB Trường Tươi Bình Phước càng làm cho cảm xúc dâng trào.

truong-tuoi-3-1715046256.jpg
Hơn 5000 vận động viên và người dân tham gia Giải Bình Phước marathon – Trường Tươi Group lần thứ I năm 2023

Hào khí Bình Phước như thể hiện rõ trên từng gương mặt, từ những nam thanh nữ tú, cho đến những cụ già ngoài bảy, tám mươi tuổi cho đến những cô nhóc, cậu nhóc mới lên năm, lên ba, từ những cô chú công nhân lao động cho đến những chính khách... ai ai cũng hướng về một niềm tin chiến thắng, cổ vũ hết mình cho đội bóng đại diện cho tỉnh nhà. Những khán đài rực sắc trắng xanh, từ người già đến trẻ em, những lá cờ tung bay khắp khán đài cùng những tiếng hô vang "Trường Tươi - Bình Phước" như sục sôi dòng máu tự tôn dân tộc và tự hào về đội bóng quê hương.

Bình Phước là tỉnh còn non trẻ, dân số đa phần là những người dân đến từ những tỉnh thành khác trên cả nước, họ về đây khai phá những mảnh đất đỏ, lục tìm những giá trị trên mảnh đất ấy, rồi từ đó xây dựng, vun đắp lên cho Bình Phước nghĩa tình, giàu đẹp . Nhưng trong giây phút căng thẳng rồi vỡ òa trong chiến thắng đó, mỗi người Bình Phước lại trở nên gắn bó, thân thiết đến lạ thường, như anh em trong một gia đình, như bằng hữu quen biết đã lâu, như những đồng đội trên cùng một chiến tuyến.

Tất cả đều thổn thức, lo lắng cho đội bóng quê hương để rồi cùng ăn mừng, thể hiện niềm vui sướng, hạnh phúc ngập tràn và niềm tự hào cho hình ảnh tỉnh nhà. Ai ở trong khoảnh khắc ấy, có lẽ khi nhắc lại sẽ đều sởn da khi nghe những âm điệu hòa hợp, tạo nên một bầu không khí mà bất kỳ "những đối thủ" nào cũng phải e sợ: "BÌNH PHƯỚC CỐ LÊN, TRƯỜNG TƯƠI CHIẾN THẮNG".

truong-tuoi-1-1715046381.jpg
Khán đài chật kín người hâm mộ trong một trận đấu của CLB Bóng chuyền nữ Binh chủng Thông tin – Trường Tươi Bình Phước

Có thể thấy, từ khi có sự tham gia tài trợ của Tập đoàn Trường Tươi, phong trào thể dục thể thao cũng như tinh thần của người dân tỉnh Bình Phước đã được thay đổi một cách rõ rệt và tích cực. Khoảnh khắc có thể chỉ là nhất thời nhưng hào khí ấy chắc hẳn sẽ mãi trường tồn, bởi người Bình Phước không chỉ nghĩa tình mà còn chung thủy, bởi người Bình Phước không chỉ chân chất mà còn cả một tình yêu cuồng nhiệt với thể thao, một ý chí quật cường và tinh thân yêu nước bất diệt./.

PV