Tăng cường kiểm tra đột xuất trong lĩnh vực môi trường ở Quảng Bình

Tính từ đầu năm đến nay, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình đã tiến hành nhiều cuộc kiểm tra đột xuất các hoạt động trong lĩnh vực môi trường trên địa bàn tỉnh.
1-2-1698394852.jpg
Từ đầu năm đến nay, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình đã tiến hành nhiều cuộc kiểm tra đột xuất các điểm tận thu đất.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình đã tiến hành 16 cuộc kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực tài nguyên- môi trường trên địa bàn tỉnh khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm hoặc theo phản ánh của địa phương, cử tri, báo chí và chỉ đạo của UBND tỉnh.

Qua kiểm tra đã xử phạt vi phạm hành chính 10 tổ chức với số tiền gần 300 triệu đồng. Mặt khác, tham mưu cấp có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính đối 1 đơn vị với số tiền hơn 214 triệu đồng.

Đồng thời, chuyển hồ sơ vi phạm hành chính về lĩnh vực khoáng sản của Công ty CP Xi măng Vicem Hải Vân; Công ty CP Cosevco 6; Công ty CP Đầu tư Khoáng sản-Than Đông Bắc; Công ty CP Khoáng sản và Xây dựng Đồng Hới và Công ty TNHH Kaolin Quảng Bình-Bohemia để Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, xử phạt theo thẩm quyền.

Ông Lê Minh Trị, Chánh Thanh tra Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình cho hay, trong tháng 10/2023, Sở cũng đã phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tiến hành 5 cuộc kiểm tra.

Ngoài ra ông Trị còn cho biết thêm, qua công tác kiểm tra, đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, môi trường đối với một số doanh nghiệp, như: Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với Công ty TNHH Than Xanh 99 và Công ty CP tinh bột sắn Quảng Bình với số tiền 14 triệu đồng.

Trần Hùng