Sau 2 năm bỏ trống, Coteccons có tân Tổng Giám đốc 

Tân Tổng Giám đốc Coteccons với hơn 17 năm gắn bó, có kinh nghiệm quản lý điều hành thông qua việc nắm giữ nhiều vị trí quan trọng như Chỉ huy trưởng, Giám đốc khối, Giám đốc dự án tại Coteccons.

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons vừa có quyết định bổ nhiệm ông Võ Hoàng Lâm (sinh năm 1978) làm Tổng giám đốc của công ty kể từ ngày 05/08.

tong-1659838052.jpg
Tân Tổng giám đốc Võ Hoàng Lâm. Ảnh: Coteccons.

Được biết, sau biến động thượng tầng, Coteccons đã 2 năm bỏ ngỏ vị trí Tổng Giám đốc. Trả lời trong buổi đối thoại với Cổ đông hồi tháng 12/2021, Chủ tịch Bolat Duisenov từng chia sẻ Coteccons là một tổ chức giàu văn hoá đã hình thành hơn 17 năm nên sẽ rất khó để tìm kiếm một CEO phù hợp. Sau một thời gian dài tiếp xúc và thử thách, ứng viên cho vị trí tân CEO là nhân sự cũ đã gắn bó với công ty từ những ngày đầu thành lập.

Trong đó, ông Võ Hoàng Lâm đã có gần 17 năm kinh nghiệm làm việc, quản lý điều hành thông qua việc nắm giữ nhiều vị trí quan trọng từ Chỉ huy trưởng, Giám đốc khối, Giám đốc dự án tại Coteccons. Năm 2019, ông là Phó Tổng Unicons và chính thức đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Unicons từ 11/2020.

Trước khi nhậm chức vụ mới, ông Lâm giữ vai trò Phó tổng giám đốc Coteccons và đồng thời được bầu làm thành viên HĐQT từ tháng 4 đến nay.

Ông Bolat Duisenov, Chủ tịch HĐQT Coteccons nhấn mạnh, thời gian khuyết vị trí Tổng giám đốc, Coteccons đã và đang phải hứng chịu rất nhiều sức ép đến từ dư luận, Cổ đông, Nhà đầu tư và thậm chí là chịu bất lợi khi tham gia vào công tác đấu thầu lấy dự án nhưng Công ty không vội vàng, bộ máy quản trị vẫn đang hoạt động ổn định.

Không chỉ hoàn thiện vấn đề nhân sự, Coteccons đang ghi nhận tín hiệu tích cực từ thị trường xây dựng đang hồi phục nhanh. Doanh thu nửa đầu năm tăng 29% lên gần 5.200 tỷ đồng nhờ ký mới nhiều hợp đồng lớn.

Tuy nhiên việc trích lập dự phòng hàng trăm tỷ đồng nợ khó đòi từ Công ty Ngôi Sao Việt (thuộc Tân Hoàng Minh) khiến cho lợi nhuận sau thuế chỉ còn đạt hơn 5 tỷ đồng, giảm đến 95% so với cùng kỳ.

Công ty thông báo thắng thầu hơn 39 dự án với tổng giá trị xây dựng hơn 16.000 tỷ đồng trong 2 quý đầu năm, một số dự án lớn như Diamond Crown Hai Phong, Novaworld Phan Thiet, gói thầu CT06 của Ecopark...

Mai An