Sắp diễn ra Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 02/12 - 4/12/2022) tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, phố Hàng Khay, phố Hàng Bài và không gian tượng đài Lý Thái Tổ.

Theo Ban Tổ chức, Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 sẽ khai mạc vào tối ngày 02/12 tới đây, sự kiện là sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn áo dài 3 miền Bắc - Trung - Nam của Hà Nội - Huế - Thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, năm nay có phần trình diễn áo dài của các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khách sạn… là điểm nhấn nổi bật của chương trình, chuyển tải thông điệp du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng, đưa hình ảnh chiếc áo dài từ “đại sứ văn hóa” dần trở thành “đại sứ du lịch” và là một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội, Việt Nam.

ao-dai-1669633595.jpg
Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 diễn ra trong 3 ngày (2/12 - 4/12) tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, phố Hàng Khay, phố Hàng Bài và không gian tượng đài Lý Thái Tổ. (Ảnh: Báo Dân sinh)

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tà áo dài là một trang phục truyền thống của dân tộc Việt Nam, có lịch sử từ rất lâu đời, là kết tinh của văn hóa, hồn cốt dân tộc. Tôn vinh tà áo dài, đưa tà áo dài, những di sản của áo dài, văn hóa áo dài ra khai thác, cũng là điều bà mong muốn, để từ đó phát triển du lịch, giới thiệu sản phẩm áo dài với đông đảo bạn bè trong nước và du khách quốc tế. Sự kiện này cũng góp phần thu hút khách du lịch đến với Hà Nội, đến với Việt Nam nhiều hơn.

Được biết, với mong muốn đưa áo dài trở thành sản phẩm đặc trưng của du lịch, Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 bố trí 50 gian hàng tiêu chuẩn, với đa dạng sắc màu, tượng trưng cho màu sắc của những chiếc áo dài dân tộc được sắp đặt trên trục đường Đinh Tiên Hoàng.

Có rất nhiều hoạt động, sự kiện diễn ra đồng thời và trải dài trong 3 ngày cuối tuần, nên người dân và du khách có thể thoải mái trải nghiệm và tận hưởng không khí lễ hội áo dài. Bên cạnh đó, lễ hội còn có hoạt động diễu hành, biểu diễn áo dài của hơn 1.000 người trên phố đi bộ. Đây là hoạt động có tính lôi cuốn và thu hút, người dân và du khách sẽ được xem các bài đồng diễn múa nón, múa quạt cùng áo dài.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, phần talk show sẽ là những chia sẻ thú vị của các nhà thiết kế áo dài trong việc đưa áo dài phục vụ du khách như một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội, Việt Nam.

Hoàng Hà (t/h)