Khởi động chiến dịch truyền thông xây dựng Gia đình trẻ hạnh phúc với chủ đề "Chạm để yêu thương"

Nhân kỷ niệm 22 năm Ngày Gia đình Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN Việt Nam) vừa tổ chức giới thiệu Chiến dịch truyền thông Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023 với chủ đề “Chạm để yêu thương”, nhằm lan tỏa, phát huy các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Chương trình “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc” nhằm tăng cường việc tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và bản thân; bổ sung những kiến thức kỹ năng trước khi xây dựng gia đình; kỹ năng gìn giữ hạnh phúc gia đình hạnh phúc, ấm no cho hội viên, thanh niên; biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu để lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam; nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội, đồng thời phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam và tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển. Qua đó, vận động hội viên, thanh niên tích cực xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ, văn minh. Từ năm 2020 đến nay, Chương trình đã tuyên dương 63 gia đình trẻ tiêu biểu trong việc xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc”.

gia-dinh-2-1687961462.jpg
Hội LHTN Việt Nam tổ chức Cuộc thi “Chạm để yêu thương” trên Mạng xã hội TikTok Live nhằm tạo hiệu ứng về tình cảm gia đình trong các bạn trẻ. Ảnh minh họa

Diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2023, nội dung chính của Chiến dịch truyền thông Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023 gồm: Xây dựng các sản phẩm truyền thông tuyên truyền về hạnh phúc gia đình như: Infographic, motiongraphic, bộ tranh... để tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa của gia đình đối với mỗi cá nhân và xã hội; những câu chuyện hay, những hành động đẹp để gìn giữ hạnh phúc, chăm lo cho gia đình…Tổ chức Cuộc thi “Chạm để yêu thương” trên Mạng xã hội TikTok Live nhằm tạo hiệu ứng về tình cảm gia đình trong các bạn trẻ.

Người tham gia thi sẽ tạo các video clip ngắn đăng trên nền tảng Tiktok Live cá nhân ở chế độ công khai với nội dung thể hiện sự yêu thương, sẻ chia đối với gia đình của mình; những cảm nhận, suy nghĩ về gia đình hạnh phúc; chia sẻ những câu chuyện về gia đình bản thân; những nội dung sáng tạo về những ý nghĩa của gia đình đối với bản thân…Các video clip dự thi được đăng tải phải kèm theo hashtag #giadinhtrehanhphuc, #chamdeyeuthuong, #pnj, #hoilhtnvn. Thời gian triển khai từ ngày 28/6 đến ngày 28/7/2023. Cơ cấu Giải thưởng gồm: 1 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; 1 giải Nhì trị giá 5 triệu đồng; 1 giải Ba trị giá 3 triệu đồng; 10 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 1 triệu đồng và 1 giải được bình chọn nhiều nhất (số lượt like) trị giá 2 triệu đồng. Các giải thưởng kèm Giấy chứng nhận từ Ban Tổ chức.

Được biết, trong khuôn khổ chiến dịch sẽ ra mắt Mạng lưới đồng hành Xây dựng Gia đình trẻ hạnh phúc với nhiều hoạt động ý nghĩa, tích cực giúp sức cho các gia đình trẻ thành viên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, kỹ năng giữ lửa hạnh phúc gia đình, quản lý tài chính trong gia đình…

Các thành viên Mạng lưới phải có chứng nhận kết hôn theo đúng Luật Hôn nhân và gia đình; bố và mẹ đều độ tuổi không quá 35 tuổi; gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia công tác xã hội, hoạt động cộng đồng; nỗ lực vượt khó xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác hiệu quả; thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con cái; có uy tín trong cộng đồng, được chính quyền và quần chúng nhân dân ghi nhận.

Gia Bảo