Nutifood hoàn tất đầu tư vốn vào Công ty thực phẩm Cawells ở Thụy Điển

Tập đoàn Nutifood công bố vừa hoàn tất thủ tục đầu tư vào công ty thực phẩm bổ sung Cawells (một doanh nghiệp Thụy Điển), mức đầu tư chiếm 51% vốn của Cawells nhằm nắm quyền chi phối của doanh nghiệp này.
5738-hinh-1-1663464952.jpg
Ngày 17/9, Tập đoàn Nutifood vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Thông tin này được lãnh đạo Công ty cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Tập đoàn Nutifood) công bố tại sự kiện Nutifood đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ngày 17/9. Theo đó, Nutifood đón  “tin vui kép” khi cùng lúc đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và hoàn tất thủ tục nắm quyền chi phối Cawells – Công ty thực phẩm bổ sung uy tín tại Thụy Điển. Nutifood đã hoàn tất thủ tục thương vụ mua lại 51% vốn của Cawells.

Được biết, Công ty Nutifood Sweden, công ty trực thuộc của Nutifood ở Thụy Điển là đơn vị mua 51% vốn tại Cawells, thương hiệu thực phẩm bổ sung của Thụy Điển. Lãnh đạo NuriFood không tiết lộ số tiền đầu tư.

Cawells được thành lập năm 2015 tại Thụy Điển, quốc gia hàng đầu thế giới về chất lượng sống cũng như những tiêu chuẩn khắt khe trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe con người. Cawells có danh mục sản phẩm đa dạng với hơn 120 loại thực phẩm bổ sung và dinh dưỡng khác nhau bao gồm: vitamin và khoáng chất, sản phẩm dành cho trẻ em, sản phẩm cho phái nữ, cho sức khỏe nam giới, sản phẩm cho người luyện tập thể thao và sản phẩm sức khỏe dành cho người cao tuổi.

nuti-1663465021.jpg
Nutifood đã hoàn tất đầu tư vốn vào Công ty Cawells ở Thụy Điển. Mức đầu tư chiếm 51% vốn của Cawells. Qua đó, Nutifood chính thức nắm quyền chi phối Cawells.

Trong khi đó, Nutifood là công ty dinh dưỡng đầu tiên của Việt Nam sở hữu nhà máy tại Thụy Điển và xây dựng Viện Nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS).

Ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood chia sẻ, bên cạnh nỗ lực mang tinh hoa dinh dưỡng tốt nhất của Việt Nam và thế giới phục vụ cho sức khỏe người Việt, Nutifood luôn mong muốn làm giàu cho đất nước bằng chính thương hiệu và sản phẩm do công ty Việt Nam làm chủ, hiện diện không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế. Cawells là bước tiến tiếp theo trên hành trình chúng tôi thực hiện khát khao đó.

Và, với thương vụ Nutifood đầu tư, nắm quyền chi phối tại Cawells, Cawells sẽ trở thành 1 trong 3 nhân tố quan trọng trong hệ sinh thái của Nutifood Sweden. Đó là Nhà máy Nutifood Sweden, Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển và Cawells. Tập đoàn Nutifood mong muốn tạo nên một thương hiệu thực phẩm bổ sung chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Châu Á Thái Bình Dương. Đó là sự kết hợp hoàn hảo của những ứng dụng công nghệ thực phẩm tiên tiến từ phương Tây cùng với dược liệu quý của các nước Á Châu như sâm ngọc linh, đông trùng hạ thảo… để tạo nên sức cạnh tranh độc đáo, khác biệt cho riêng Cawells trên thị thị trường.

Thái Phong (t/h)