Người tiêu dùng Việt Nam có thêm nguồn thịt gia súc chất lượng cao đến từ Vương quốc Bỉ

Nhằm cung cấp những sản phẩm thịt lợn chất lượng từ Châu Âu đến người tiêu dùng Việt Nam, Văn phòng thịt Bỉ vừa giới thiệu quay lại của dự án “The Art of European Pork” đến từ các nhà cung cấp thịt của Bỉ.
1-1713192110.jpg
Thịt lợn Bỉ có chất lượng minh bạch, đạt tiêu chuẩn Châu Âu.

Tiếp nối thành công năm 2023, năm nay dự án đánh dấu bước tiến mới với sự tham gia triển lãm quốc tế Food & Hotel Asia (FHA) tại Singapore diễn ra trong thời gian tới. Đây là triển lãm thương mại hàng đầu về thực phẩm, khách sạn, nhà hàng và cung ứng dịch vụ.

Bỉ từ lâu đã được công nhận là quốc gia hàng đầu thế giới về sản xuất thịt lợn cùng di sản ẩm thực phong phú và truyền thống chăn nuôi từ nhiều thế hệ. Với dự án “The Art of European Pork” tại Việt Nam, Bỉ mong muốn tiếp tục cung cấp nguồn thịt gia súc chất lượng cao với các thuộc tính nổi bật của thịt lợn Bỉ đến người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời giới thiệu quy trình chế biến thủ công tỉ mỉ, đảm bảo chất lượng và hương vị cao nhất.

2-1713192159.jpg
3-1713192179.jpg
Các lò mổ thịt lợn tại Bỉ phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt, bổ nhiệm các nhân viên phúc lợi động vật và đào tạo nhân viên của họ về chế biến thịt để đảm bảo duy trì các tiêu chuẩn cao nhất.

Theo Văn phòng thịt Bỉ tại Việt Nam: Chất lượng minh bạch của thịt lợn đạt chuẩn Châu Âu được tạo thành từ hai yếu tố. Thứ nhất: Khả năng truy xuất nguồn gốc toàn diện, nhờ ghi nhật ký cẩn thận, người tiêu dùng có thể truy xuất sản phẩm ở bất kỳ thời điểm nào trong chuỗi cung ứng từ thức ăn cho lợn đến chế biến thịt. Thứ hai: Thịt lợn Châu Âu đạt tiêu chuẩn cao nhất, bằng cách này người tiêu dùng sẽ luôn được đảm bảo về độ an toàn và chất lượng thịt.

Thịt lợn Bỉ nổi tiếng với chất lượng vượt trội, kết cấu mềm và hương vị tinh tế. Được sản xuất với chuyên môn cao và tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm nghiêm ngặt, đã tạo được danh tiếng trên phạm vi toàn cầu. Đồng thời, các nhà cung cấp thịt Bỉ luôn tuân thủ quy trình kiểm toán nội bộ và bên ngoài rộng rãi, được thực hiện bởi các cơ quan độc lập. Bằng cách này, họ có thể đánh giá cẩn thận mọi rủi ro tiềm ẩn và thực hiện hành động khi cần thiết nhằm giảm thiểu rủi ro cho chất lượng và an toàn thực phẩm tối đa.

Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Karl Van Den Bossche chia sẻ: “Bỉ tự hào là nước tiên phong trong các biện pháp an toàn thực phẩm. Các trang trại chăn nuôi ở Bỉ tuân thủ các biện pháp sử dụng kháng sinh có trách nhiệm, đảm bảo sức khỏe cho vật nuôi và chất lượng thịt. Hơn nữa, luật pháp của Bỉ về phúc lợi động vật được xếp hạng hàng đầu ở Châu Âu. Các lò mổ phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt, bổ nhiệm các nhân viên phúc lợi động vật và đào tạo nhân viên của họ về chế biến thịt để đảm bảo duy trì các tiêu chuẩn cao nhất”.

“Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU có những tác động tích cực tới thương mại giữa Việt Nam với EU nói chung và Bỉ nói riêng như việc tạo lập thương mại, hàng hóa nhập khẩu từ Bỉ có chi phí thấp hơn, và chuyển hướng thương mại, hàng hóa nhập khẩu từ EU và Bỉ thay thế hàng hóa nhập khẩu từ các nước khác do những ưu đãi về thuế và các điều khoản khác làm tăng lợi thế so sánh của hàng hóa nhập khẩu từ EU trong quá trình thực thi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU”, Đại sứ Karl Van Den Bossche chia sẻ thêm.

4-1713192218.jpg
5-1713192236.jpg
Người tiêu dùng Việt Nam có thể dễ dàng truy xuất hành trình của thịt lợn Bỉ từ khâu chăn nuôi trong trang trại đến khi được bày trên bàn ăn.

Cũng theo Văn phòng thịt Bỉ tại Việt Nam: Sản phẩm thịt lợn của Bỉ có những thuộc tính nổi bật như:

Kiến thức chuyên môn của nhà sản xuất: Các nhà sản xuất Bỉ áp dụng kiến thức tích luỹ qua nhiều thế hệ và phương pháp chăn nuôi truyền thống, giúp đảm bảo chất lượng thịt luôn mềm, thơm và đồng nhất.

Khả năng truy xuất nguồn gốc vượt trội: Người tiêu dùng có thể dễ dàng truy xuất hành trình của thịt lợn Bỉ từ khâu sản xuất chăn nuôi trong trang trại đến khi được bày trên bàn ăn. Hệ thống quy định nghiêm ngặt và hồ sơ tỉ mỉ đảm bảo tính minh bạch và trách nhiệm trong từng khâu.

An toàn thực phẩm tuyệt đối: Thịt lợn Bỉ luôn ưu tiên an toàn thực phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất thông qua quy trình kiểm tra tiên tiến và định kỳ. Điều này đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng với chất lượng và an toàn tuyệt đối.

Dịch vụ hoàn hảo: Các nhà cung cấp thịt lợn Bỉ không chỉ mang đến sản phẩm chất lượng vượt trội mà còn hỗ trợ cá nhân hóa, giao hàng nhanh chóng và đáp ứng đơn đặt hàng theo từng yêu cầu, hướng đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

Được biết, dự án “The Art of Europeran Pork” là nỗ lực của Văn phòng thịt Bỉ nhằm cung cấp nguồn thịt lợn chất lượng cao và củng cố mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia thuộc EU. Dự án tạo cơ hội cho các nhà nhập khẩu, nhà phân phối và các bên liên quan khác trong ngành thực phẩm tại Việt Nam mở rộng kiến thức và sản phẩm trong lĩnh vực thịt gia súc của Bỉ. Đồng thời, nâng cao nhận thức về chất lượng đặc biệt của thịt lợn Bỉ, tập trung vào bí quyết, khả năng truy xuất nguồn gốc, an toàn thực phẩm và cấp độ dịch vụ của nhà sản xuất.

Tham gia FHA là một dấu mốc quan trọng của dự án “The Art of European Pork” nhằm nâng cao nhận thức về các tiêu chuẩn và chất lượng của thịt lợn Bỉ tại thị trường Châu Á. Thông qua cơ hội này, các nhà cung cấp thịt lợn Bỉ mong muốn giới thiệu thịt lợn Châu Âu đến với khách hàng tiềm năng, mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh mới tại khu vực Châu Á, trong đó có Việt Nam./.

Đạm Quang Lê